Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khôi Phục Khóm Cầu Đúc

Khôi Phục Khóm Cầu Đúc
Publish date: Friday. June 28th, 2013

Thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh Hậu Giang và thành phố Vị Thanh đầu tư khoa học kỹ thuật và giống khóm giúp bà con nông dân phục tráng giống khóm Cầu Đúc, kết quả đến nay, Hợp tác xã khóm Thạnh Thắng xã Hỏa Tiến có 7 hộ với 6ha được Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 6 chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.

Phát huy kết quả đạt được, Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Hậu Giang tiếp tục hỗ trợ cho HTX khóm Thạnh Thắng triển khai thực hiện 50ha canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP; theo kế hoạch đến tháng 7-2013, sẽ kiểm tra lần cuối để công nhận.

Ngoài ra, tỉnh và thành phố đang chuẩn bị triển khai dự án thí điểm bơm bùn cải tạo đất để giúp nông dân phát triển mô hình khóm Cầu Đúc, đồng thời tiến hành khảo sát và kêu gọi đầu tư phát triển mô hình du lịch sinh thái tại khu vực trồng khóm Cầu Đúc, tạo mọi điều kiện phát triển và quảng bá thương hiệu khóm Cầu Đúc.


Related news

Dốc Sức Chống Hạn Dốc Sức Chống Hạn

Nắng nóng kéo dài trong mấy tháng qua đã làm cho nguồn nước tại các hồ chứa trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Trước tình hình này, ngành chức năng và chính quyền các địa phương đã và đang triển khai nhiều biện pháp chống hạn cho cây trồng vụ Hè Thu (HT), cũng như cung cấp nước sinh hoạt cho người và gia súc.

Wednesday. June 4th, 2014
Việt Nam Cần Sớm Quy Hoạch Nghề Nuôi Tôm Việt Nam Cần Sớm Quy Hoạch Nghề Nuôi Tôm

Biến đổi khí hậu được các nhà khoa học đánh giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thủy sản, nghề cá và cộng đồng ngư dân. Trong đó nhiệt độ trái đất tăng khiến lượng mưa thay đổi, mực nước biển dâng sẽ khiến cả sản lượng đánh bắt và nuôi trồng bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc đánh bắt sẽ ảnh hưởng do mật độ bão dày đặc và cường độ lớn hơn.

Wednesday. June 4th, 2014
Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra

Ngày 3/6, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi một số bất cập trong Nghị định 36 về nuôi, chế biến xuất khẩu cá tra vừa ban hành; đồng thời lùi thời gian bắt đầu thực hiện đến 1/7/2015, thay vì từ 20/6 năm nay.

Wednesday. June 4th, 2014
Krông Nô Đẩy Mạnh Đưa Cơ Giới Hóa Vào Sản Xuất Nông Nghiệp Krông Nô Đẩy Mạnh Đưa Cơ Giới Hóa Vào Sản Xuất Nông Nghiệp

Theo UBND huyện Krông Nô, hàng năm, địa phương có trên 2.700 ha lúa nước vụ hè thu, 1.795 ha lúa nước vụ đông xuân và hơn 1.900 ha ngô. Những năm gần đây, việc đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp đã đưa lại những hiệu quả kinh tế lớn.

Wednesday. June 4th, 2014
Chư Jút Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê Chư Jút Xuất Hiện Bệnh Rệp Sáp Trên Cây Cà Phê

Để giúp nông dân phòng chống bệnh rệp sáp tấn công, ngành Nông nghiệp huyện Chư Jút đã phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương hướng dẫn nông dân mua các loại thuốc đặc trị rệp sáp về phun và khuyến cáo nông dân nên tiến hành cắt và tiêu hủy những cành, chùm quả đã bị khô nhằm hạn chế sự phát triển của rệp sáp.

Wednesday. June 4th, 2014