Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệp Hội Chè VN Cần Kiến Nghị Đài Loan Làm Rõ Nguyên Nhân

Hiệp Hội Chè VN Cần Kiến Nghị Đài Loan Làm Rõ Nguyên Nhân
Publish date: Friday. November 21st, 2014

Đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Đài Loan cũng nên làm việc trực tiếp với các cơ quan hữu quan phía Đài Loan làm rõ vấn đề để bảo vệ lợi ích, quyền lợi của DN trong nước.

Trao đổi với NNVN, Cục trưởng Cục BVTV Nguyễn Xuân Hồng cho biết, mấy tháng gần đây, Cục BVTV và Cục Quản lí chất lượng nông lâm thủy sản (Bộ NN-PTNT) không nhận được bất cứ công văn, khiếu nại, kiến nghị chính thức nào từ phía cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan về chất lượng chè của Việt Nam xuất sang nhiễm dioxin. Mặt khác, trong năm 2014 này, chất lượng chè Việt Nam XK sang Đài Loan về mặt dư lượng thuốc BVTV và dịch hại cũng không bị phía bạn phàn nàn bất cứ điều gì.

Nhưng thông tin thất thiệt trà tại Lâm Đồng, Việt Nam bị nhiễm dioxin đã khiến hàng trăm tấn trà ô long tại Lâm Đồng đang bị phía bạn gây khó dễ, ách tắc dài ngày tại cảng của Đài Loan.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết thông tin xuất hiện tại Đài Loan là qua kênh tin đồn, không chính thống.

Tin đồn phía Đài Loan cho rằng vùng trồng chè tại Lâm Đồng nhiễm chất dioxin từ thời chiến tranh Mỹ để lại vừa vô căn cứ lại vô lí. Tuy nhiên, để tránh thiệt thòi, chúng ta nên chủ động phản đối với các quan có thẩm quyền của Đài Loan thông qua kênh ngoại giao.

Đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Đài Loan nên làm việc trực tiếp với các cơ quan hữu quan phía Đài Loan làm rõ vấn đề để bảo vệ lợi ích, quyền lợi của DN trong nước.

Bên cạnh đó, Hiệp hội chè Việt Nam cần nhanh chóng đứng ra đại diện quyền lợi cho các DN XK chè khiếu nại, kiến nghị với phía Đài Loan yêu cầu làm sáng tỏ tin đồn thất thiệt này xuất phát từ đâu, mục đích là gì? Theo tôi, trong thời điểm này chúng ta nên bình tĩnh, khôn khéo xử lí thông tin theo con đường ngoại giao chính thức, tránh làm phức tạp, phóng to vấn đề vì nó là “con dao hai lưỡi”, nếu xử lí không tốt sẽ phản tác dụng, gây bất lợi cho chính các DN XK chè của ta.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/hiep-hoi-che-vn-can-kien-nghi-dai-loan-lam-ro-nguyen-nhan-post134922.html


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Thanh Long Ruột Đỏ "Bén Rễ" Trên Vùng Đất Nhiễm Phèn

Là người tiên phong trong việc chọn vùng đất nhiễm phèn (Thạnh Tân, Tân Phước, Tiền Giang) để phát triển thanh long ruột đỏ, lúc đầu từng bị cho là “dở hơi” nhưng giờ đây anh Đoàn Văn Sang đã có thể thuyết phục được mọi người về quyết định táo bạo của mình khi mà hiệu quả mang lại hơn cả sự mong đợi

Saturday. October 26th, 2013
Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Minh Côi là một trong những xã có diện tích nuôi thủy sản lớn của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Trong gần 10 năm trở lại đây phong trào nuôi thủy sản ở Minh Côi đã phát triển mạnh mẽ. Trước đây chỉ có một số hộ dân nuôi cá phục vụ đời sống, đến nay toàn xã đã có 230 hộ nuôi thủy sản theo hướng kinh doanh với tổng diện tích 68,87ha, phân bố ở 7 khu hành chính.

Friday. June 7th, 2013
Tạo Thương Hiệu Tôm “Sạch” Để Vươn Xa Tạo Thương Hiệu Tôm “Sạch” Để Vươn Xa

Ông Lê Văn Sử, Giám đốc sở nn&ptnt, cho biết, để “gỡ rối” cho nghề nuôi tôm ở Cà Mau trong tình hình khó khăn như hiện nay, Sở đã triển khai nhiều mô hình sản xuất mang tính bền vững và đang phát huy hiệu quả.

Monday. June 24th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt

Sau hơn 7 tháng thả nuôi, đến nay mô hình nuôi cá nước ngọt của hộ ông Bùi Tá Lợi ở xã Nghĩa Kỳ và hộ ông Nguyễn Điều ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã đem lại kết quả. Đây là mô hình được kỳ vọng sẽ giải quyết cho nhiều diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả trong sản xuất của địa phương.

Wednesday. January 9th, 2013
Phát Triển Nghề Ba Ba Gai Phát Triển Nghề Ba Ba Gai

Được sự hỗ trợ của Sở KH-CN Bắc Ninh, Cty TNHH MTV SX & tiêu thụ VAC Nam Hà đã triển khai dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng TBKT SX giống và nuôi thương phẩm ba ba gai”.

Monday. October 28th, 2013