Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đến Năm 2015, Thay Thế Hết Cá Tra Bố Mẹ Kém Chất Lượng

Đến Năm 2015, Thay Thế Hết Cá Tra Bố Mẹ Kém Chất Lượng
Publish date: Friday. February 14th, 2014

Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương về việc quản lý đàn cá tra bố mẹ chọn giống vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Theo Tổng cục Thủy sản, để đảm bảo khai thác đàn cá tra chọn giống có hiệu quả, đề nghị Sở NN&PTNT chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với UBND các huyện, các địa phương phổ biến đến các cơ sở sản xuất giống cá tra về quy chế quản lý cá tra bố mẹ chọn giống.

Quán triệt chủ trương đến hết 2015 thay thế toàn bộ đàn cá tra bố mẹ không đảm bảo chất lượng bằng đàn cá tra chọn giống; thống kê số lượng cơ sở sản xuất cá tra bột... từ đó, đăng ký số lượng cá hậu bị cần nhận của các cơ sở trong tỉnh năm 2014 để giao Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II cung cấp.


Related news

Nông dân lao đao vì... mía! Nông dân lao đao vì... mía!

Giá mía liên tục giảm trong nhiều năm, người thu mua thì ép cấp ép giá, cộng với những rủi ro về sâu bệnh, hạn hán… khiến đời sống của người trồng mía lâm vào cảnh lao đao.

Tuesday. May 19th, 2015
Trồng nấm linh chi thêm thu nhập Trồng nấm linh chi thêm thu nhập

Chúng tôi cùng đoàn cán bộ Hội Nông dân xã Tân Hòa (Đồng Phú - Bình Phước) tham quan tại trồng nấm linh chi tại Công ty TNHH linh chi Trường Thọ thuộc ấp 4, xã Tân Lập. Anh Nguyễn Chí Thành (28 tuổi), Giám đốc công ty cho biết: “Gia đình tôi trồng và nhân giống các loại nấm từ rất lâu rồi. Do tiếp cận với nghề trồng nấm từ nhỏ nên quá trình sinh trưởng, quy trình chăm sóc nấm tôi nắm rất rõ”.

Tuesday. May 19th, 2015
Nông dân Đà Lạt sống khỏe nhờ cà tím Thái Lan Nông dân Đà Lạt sống khỏe nhờ cà tím Thái Lan

Cây cà tím được trồng phổ biến tại huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), chỉ gần 2 tháng cho thu hoạch, thậm chí ăn gần cả năm.

Tuesday. May 19th, 2015
Nhộn nhịp mùa tiêu Nhộn nhịp mùa tiêu

Theo thống kê sơ bộ của Hội Nông dân xã Hoài Thanh (Hoài Nhơn - Bình Định), đến nay, trên địa bàn xã có trên 200 vườn tiêu (quy mô từ 100 gốc trở lên), trong đó có khoảng 60% vườn đã cho quả. Từ sự phát triển mạnh cây tiêu dẫn đến thuê mướn nhân công hái tiêu không dễ, khi tiêu vào mùa thu hoạch.

Tuesday. May 19th, 2015
Sơn Tân mất mùa điều Sơn Tân mất mùa điều

Vụ thu hoạch điều năm nay ở Sơn Tân (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), nông dân kém vui khi điều mất mùa khoảng 60 - 70% do nắng hạn, sâu bệnh…

Tuesday. May 19th, 2015