Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khảo Sát Tình Trạng Tự Phát Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Huyện Cái Nước Và Phú Tân

Khảo Sát Tình Trạng Tự Phát Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Huyện Cái Nước Và Phú Tân
Publish date: Saturday. January 25th, 2014

Ngày 23/1, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chuyến khảo sát hộ dân tự phát đào ao nuôi tôm công nghiệp và tổ chức họp dân tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước và xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân (Cà Mau).

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay đã có gần 40 ha tôm công nghiệp bị chết trên địa bàn xã Tân Hưng Đông. Nguyên nhân là do con giống, thuốc thủy sản và thức ăn tràn lan trên thị trường không đảm bảo chất lượng, nhiều hộ nuôi chưa nắm được quy trình kỹ thuật nuôi. Đặc biệt là điện sinh hoạt bị quá tải do sử dụng điện nuôi tôm công nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp dân, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ nuôi tôm công nghiệp, khuyến khích hộ dân mở rộng diện tích nuôi tôm trong vùng quy hoạch, những khu vực nào không đảm bảo quy hoạch thì ngưng nuôi.

Sở Nông nghiệp sẽ đề nghị các doanh nghiệp, công ty sản xuất kinh doanh tôm giống lớn có thương hiệu và uy tín cung ứng con giống sạch, chất lượng và giá rẻ cho hộ nuôi. Đồng thời đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý đối với thức ăn và thuốc thủy sản nhằm giúp người nuôi tôm đạt năng suất cao hơn trong những vụ nuôi tiếp theo.


Related news

Bệnh chết chậm, tuyến trùng gây hại 420ha hồ tiêu Bệnh chết chậm, tuyến trùng gây hại 420ha hồ tiêu

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên, hiện tuyến trùng gây hại 360ha hồ tiêu, tỉ lệ hại từ 5 đến 50% dây; bệnh chết chậm gây hại 60ha, tỉ lệ bệnh từ 0,5 đến 20% dây, tập trung tại xã Sơn Thành Tây, Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa).

Saturday. April 11th, 2015
Xả nước nhử lúa cỏ-đúng hay sai? Xả nước nhử lúa cỏ-đúng hay sai?

Sau thu hoạch lúa Đông Xuân, cánh đồng ấp Ngã Ngay (xã Tân Long - Mang Thít - Vĩnh Long) không cày ải, mà xả nước tràn đồng với lý do để nhử lúa cỏ, lúa lai. Cách làm này nhận được sự đồng tình của nhiều nông dân, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng lợi bất cập hại.

Saturday. April 11th, 2015
Cơ sở sản xuất nấm linh chi lớn nhất Đông Triều (Quảng Ninh) Cơ sở sản xuất nấm linh chi lớn nhất Đông Triều (Quảng Ninh)

Đó là trại sản xuất nấm dược liệu linh chi Yên Tử của ông Tạ Đức Khương ở khu phố 2, thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Đây là một trong những nhân tố mới phát triển mô hình sản xuất nấm linh chi quy mô lớn theo chuỗi công nghệ kỹ thuật, quy trình sản xuất khép kín ở huyện Đông Triều.

Saturday. April 11th, 2015
Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững

Cà phê được xác định là một trong những loại cây công nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của tỉnh và trình độ canh tác của nông dân. Ở tỉnh Sơn La, cây cà phê được quy hoạch tập trung ở các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Thành phố.

Saturday. April 11th, 2015
Nhạy bén trong sản xuất Nhạy bén trong sản xuất

Cách đây vài năm, cũng như nhiều bà con trong vùng, ông Nguyễn Văn Chí, ở ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Ðông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, quen với việc làm ruộng độc lập. Ông cho biết, lúc đó, người bơm nước người không nên cuối cùng người này làm ảnh hưởng ruộng lúa người khác. Ðến cuối vụ, ai cũng bị thất thoát, năng suất lúa không cao.

Saturday. April 11th, 2015