Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng

Khảo nghiệm chọn các giống lúa có triển vọng
Publish date: Sunday. September 27th, 2015

Các đại biểu tham gia hội thảo đánh giá bộ giống lúa sản xuất trong vụ thu đông 2015.

Đến nay, Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản TP Cần Thơ hợp tác với Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long đã tiến hành trồng khảo nghiệm 16 giống lúa (trong đó có 2 giống lúa đối chứng) tại xã Thới Tân trong 2 vụ lúa đông xuân 2014 - 2015 và thu đông 2015

. Qua trồng khảo nghiệm sẽ chọn một số giống lúa có năng suất cao, chất lượng tốt, kháng sâu bệnh… để phổ biến ra cho nông dân TP Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trong 16 giống lúa trồng khảo nghiệm trong vụ thu đông 2015, cán bộ ngành nông nghiệp, nông dân đã đánh giá và chọn ra 10 giống lúa có chất lượng gồm: OM 9921, OM 11, OM 9582, OM 9584, OM 22, OM 9915, OM 10636, OM 7167, OM 189 và OM 178.

Chương trình đánh giá giống lúa này nằm trong triển khai thực hiện Đề án "Xây dựng hệ thống sản xuất và cung ứng giống lúa đạt tiêu chuẩn chất lượng tại TP Cần Thơ" đã được UBND thành phố phê duyệt.

Đề án do Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản TP Cần Thơ quản lý và phối hợp với các viện, trường thực hiện, với các nội dung trọng tâm như: nâng cao năng lực cho các HTX sản xuất lúa giống, sản xuất giống xác nhận và nguyên chủng có trợ giá 40% cho nông dân sản xuất "cánh đồng lớn", khảo nghiệm các giống lúa có triển vọng…


Related news

Thành Công Với Mô Hình Nuôi Cá Rô Đồng Thâm Canh Thành Công Với Mô Hình Nuôi Cá Rô Đồng Thâm Canh

Là nông dân đầu tiên thực hiện mô hình nuôi cá rô đồng thâm canh của huyện Vĩnh Lợi, ông Đặng Thanh Phong, ngụ ấp Giồng Bướm B, xã Châu Thới chia sẻ: “Xuất pháp từ suy nghĩ cần phải thực hiện mô hình thủy sản nước ngọt nào vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình mình, vừa để bà con trong xóm, ấp tham quan học hỏi để cùng thực hiện”.

Monday. June 17th, 2013
Nuôi Bồ Câu Pháp Hướng Phát Triển Mới Của Nhà Nông Tân Hiệp (Lâm Đồng) Nuôi Bồ Câu Pháp Hướng Phát Triển Mới Của Nhà Nông Tân Hiệp (Lâm Đồng)

Đến trại chim bồ câu Mạnh Trung (Tân Hiệp, Tân Văn, Lâm Hà, Lâm Đồng), ấn tượng đầu tiên là hàng trăm cặp chim bồ câu lông trắng, chân hồng được nuôi nhốt trong lồng xếp thành một dãy dài. Nhẹ nhàng bắt một con bồ câu ra, anh Phùng Mạnh Trung - chủ trại chim cho biết hiện trại có hơn 500 cặp bồ câu, tất cả đều là giống của Pháp. Ít ai nghĩ trại chim có giá trị hơn nửa tỉ đồng này là của một thanh niên mới ngoài đôi mươi.

Thursday. April 18th, 2013
Thả 6.000 Cá Giống Xuống Sông Bùi Thả 6.000 Cá Giống Xuống Sông Bùi

UBND huyện Chương Mỹ cùng Chi cục Thủy sản Hà Nội vừa phối hợp tổ chức mít tinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản và trực tiếp thả hơn 150kg cá giống (trên 6.000 con cá chép, cá chày mắt đỏ và cá trôi) xuống sông Bùi (địa phận xã Thủy Xuân Tiên).

Tuesday. June 18th, 2013
“Thủ Phủ” Tôm Ôm Nợ “Thủ Phủ” Tôm Ôm Nợ

Xã Phước Hòa (Tuy Phước) có nhiều diện tích mặt nước nằm ven đầm Thị Nại, là 1 trong những vùng nuôi tôm trọng điểm của tỉnh Bình Định. Trong suốt 10 năm qua, không năm nào người nuôi tôm ở đây không bị thất bại. Nợ nần chồng chất khiến các chủ hồ tôm trở thành những “chúa chổm” vùng đầm.

Tuesday. June 18th, 2013
Đổi Đời Nhờ Mướp Đổi Đời Nhờ Mướp

Là người có diện tích trồng mướp lớn nhất xóm 2, thôn Phú Hưng, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, Bình Định, mỗi tháng anh Nguyễn Triều Hải có thu nhập cả chục triệu đồng.

Monday. September 10th, 2012