Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) phát triển cây keo lai

Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) phát triển cây keo lai
Publish date: Wednesday. August 26th, 2015

Hiện nay nhờ thời tiết khô ráo, nông dân Khánh Nam đang tranh thủ thu hoạch những diện tích keo từ 4 đến 5 năm tuổi. Mỗi ha keo gần giao thông nông dân bán có giá khoảng từ 75 đến 80 triệu đồng, lợi nhuận 60 triệu đồng.

Thu hoạch keo cũng là dịp để các lao động nhàn rỗi tại địa phương có việc làm, có thu nhập. Bình quân 1 ngày tước lột vỏ keo, 1 lao động có thể kiếm được 200 ngàn đồng. Trồng keo có lãi nên sau khi thu hoạch keo xong đa số nông dân Khánh Nam chờ đến mùa mưa để tiếp tục tái trồng keo vụ mới. Dự kiến vụ này, bà con sẽ trồng khoảng 100 ha keo.


Related news

Sống Khỏe Nhờ Nuôi Đặc Sản Sống Khỏe Nhờ Nuôi Đặc Sản

Những năm gần đây, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã chuyển đổi từ nuôi heo, gà sang nuôi các loại đặc sản như heo rừng, rắn, chim trĩ, cá sấu… Đây là các loại vật nuôi có thị trường tiêu thụ ổn định, lãi cao.

Monday. August 19th, 2013
Ùn Ùn Nuôi Cá Lóc Giống Tự Phát Ùn Ùn Nuôi Cá Lóc Giống Tự Phát

Thời gian gần đây, do sức hấp dẫn từ hiệu quả kinh tế của nghề nuôi cá lóc giống mang lại nên có rất nhiều nông dân trong tỉnh An Giang đã đổ xô đào ao cá lóc. Việc mở rộng diện tích nuôi cá lóc tự phát trên nền đất lúa không theo sự khuyến cáo và quy hoạch của ngành nông nghiệp chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ ô nhiễm môi trường nước.

Monday. June 17th, 2013
Đẩy Mạnh Sản Xuất, Tiêu Thụ Nhãn Chín Muộn Đẩy Mạnh Sản Xuất, Tiêu Thụ Nhãn Chín Muộn

Sáng ngày 16/8, Hội nghị Hợp tác 4 nhà (nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp, nông dân) về đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả nhãn chín muộn giá trị cao năm 2013 được tổ chức tại xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội.

Monday. August 19th, 2013
Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh Tín Hiệu Tốt Cho Người Nuôi Tôm Trà Vinh

Tại Trà Vinh, trong khi phần lớn các hộ nuôi tôm đều bị thua lỗ hoặc huề vốn, thì những hộ tuân thủ nghiêm mỗi biện pháp kỹ thuật gặt hái được kết quả rất khả quả - nhất là những hộ chuyển sang tôm thẻ chân trắng. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu của loại tôm này tiếp tục được mở rộng.

Monday. June 17th, 2013
Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới Ngăn Chặn Lây Nhiễm Cúm Gia Cầm Qua Biên Giới

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công điện khẩn về việc tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm ngăn chặn lây nhiễm bệnh cúm gia cầm qua biên giới.

Tuesday. August 20th, 2013