Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khẩn cấp phòng chống cúm gia cầm lây sang người

Khẩn cấp phòng chống cúm gia cầm lây sang người
Publish date: Saturday. May 23rd, 2015

Tại Việt Nam, Bộ Y tế nhận định, nước ta đang trong thời điểm gia tăng số lượng vịt chạy đồng, tái đàn gia cầm nên nguy cơ lây lan virus cúm từ gia cầm sang người và bùng phát thành dịch là rất lớn.

Mới đây, ngày 11/5, tại một hộ gia đình thuộc thôn Đắc Nhơn, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận có ghi nhận ổ dịch cúm A(H5N1) ở gia cầm.

Trước diễn biến khó lường của dịch cúm gia cầm và cảnh báo của Tổ chức WHO, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) vừa có Công điện gửi Sở Y tế Ninh Thuận, đề nghị cơ quan này có biện pháp ứng phó nhanh với sự lây lan của dịch cúm.

Cụ thể, để chủ động phòng chống lây nhiễm cúm gia cầm sang người, Cục Y tế dự phòng đề nghị Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo tăng cường giám sát, phát hiện sớm, điều tra các trường hợp nghi nhiễm các chủng cúm gia cầm ở người; các bệnh viện sẵn sàng thu dung, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp phơi nhiễm và nghi ngờ nhiễm bệnh; điều trị bệnh nhân kịp thời theo phác đồ của Bộ Y tế và thông báo kịp thời cho Trung tâm Y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền biện pháp phòng lây nhiễm cúm gia cầm sang người tại khu vực có gia cầm ốm, chết và những vùng có nguy cơ cao.

Phối hợp với cơ quan thú y và chính quyền địa phương giám sát dịch cúm trên gia cầm, xử lý kịp thời, triệt để ổ dịch; Sẵn sàng thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ kịp thời cho dịa phương triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch.


Related news

Cà Phê Thế Giới Thiếu Hụt Nghiêm Trọng Nhất Trong 9 Năm Cà Phê Thế Giới Thiếu Hụt Nghiêm Trọng Nhất Trong 9 Năm

Trong báo cáo quý gần nhất về tương quan cung - cầu cà phê toàn cầu, Volcafe cho biết sản lượng robusta vụ mùa 2014 - 2015 có thể giảm 4,5% so với năm trước, còn 66,3 triệu bao. Trong khi đó lượng tiêu thụ vẫn tăng đều đặn qua các năm, và có thể tăng 2,8% lên 69,3 triệu bao trong năm nay.

Thursday. November 27th, 2014
​Nông Sản Đà Lạt Tăng Giá ​Nông Sản Đà Lạt Tăng Giá

Bà Ngô Hoài Nam, trưởng phòng kinh tế - huấn luyện (Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng), cho biết sau mùa mưa, nhiều loại nông sản không được canh tác trong nhà kính bị hư hại, năng suất sụt giảm nghiêm trọng khiến lượng hàng lưu thông trên thị trường bị thiếu hụt, đẩy giá tăng cao.

Thursday. November 27th, 2014
Tái Cấu Trúc Ngành Lúa Gạo Theo Hướng Nâng Cao Khả Năng Cạnh Tranh Tái Cấu Trúc Ngành Lúa Gạo Theo Hướng Nâng Cao Khả Năng Cạnh Tranh

Thực hiện “Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Viện nghiên cứu lúa quốc tế triển khai các nghiên cứu và và tham vấn hỗ trợ kỹ thuật của Viện đối với các lĩnh vực của ngành lúa gạo như: Giống, công nghệ sinh học, sản xuất bền vững và chính sách nhằm giúp cải thiện ngành lúa gạo Việt Nam, nâng cao thu nhập của nông dân.

Thursday. November 27th, 2014
Ưu Tiên Làm Thủ Tục Xuất Khẩu Đối Với Vải Tươi Ưu Tiên Làm Thủ Tục Xuất Khẩu Đối Với Vải Tươi

Theo đó, cơ quan hải quan bố trí công chức chuyên trách tư vấn giải quyết thủ tục xuất khẩu mặt hàng vải quả tươi cho doanh nghiệp xuất khẩu. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại cửa khẩu, giải quyết nhanh các vướng mắc phát sinh trong xuất khẩu vải tươi. Đây là biện pháp hỗ trợ của cơ quan hải quan nhằm giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

Thursday. June 26th, 2014
Già Làng Hạng Dụng Chúng Gương Mẫu, Làm Kinh Tế Giỏi Già Làng Hạng Dụng Chúng Gương Mẫu, Làm Kinh Tế Giỏi

Già làng Hạng Dụng Chúng là công nhân Lâm trường Đặc sản Lai Châu, năm 1989 ông về nghỉ hưu tại bản Trung Dình, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà. Về địa phương, ông tham gia các phong trào hoạt động ở địa bàn dân cư, là Bí thư Chi bộ bản Hô Chim, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã...

Thursday. June 26th, 2014