Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai thác sò huyết dưới 1 triệu con/kg có hiệu quả cao

Khai thác sò huyết dưới 1 triệu con/kg có hiệu quả cao
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết, qua khảo sát thực tế, khi khai thác sò huyết giống tự nhiên có số lượng con ít hơn 01 triệu con/kg, thì quá trình vận chuyển và ương dưỡng sò huyết giống lên cỡ lớn, để phục vụ nuôi sò huyết thương phẩm có hiệu quả cao (tỷ lệ sống của sò huyết đạt khá). Nếu thu hoạch sò huyết giống tự nhiên có số lượng nhiều hơn 01 triệu con/kg, thì sò huyết có tỷ lệ sống thấp do sò còn quá nhỏ, sức chống chịu với sự thay đổi môi trường, điều kiện khắc nghiệt kém.

Do đó, để việc khai thác sò huyết giống đạt hiệu quả cao, Sở Nông nghiệp và PTNT yêu cầu địa phương tổ chức khảo sát, xác định kích cỡ sò huyết giống. Nếu sò huyết giống đạt kích cỡ ít hơn 01 triệu con/kg, không cho phép khai thác, đồng thời khuyến cáo các tổ chức, cá nhân có bãi sò huyết giống tự nhiên xuất hiện chỉ nên khai thác khi sò huyết giống có kích cỡ ít hơn 01 triệu con/kg.

Theo số liệu thống kê của ngành chức năng, năm 2014, sò giống tự nhiên xuất hiện trên diện tích khoảng 30 - 45 ha ở Cồn Ngang, đã thu hoạch hơn 1,3 tấn sò giống, cỡ 40.000 - 60.000 con/kg, bán giá 25 - 28 đồng/con. Hiện nay, sò huyết giống xuất hiện ở khu vực này với mật độ khá dày, dự kiến sản lượng sò huyết thu hoạch có thể tương đương năm 2014. Các cơ quan chức năng huyện đang theo dõi kích cỡ sò huyết giống tự nhiên, để cho phép khai thác theo hướng dẫn.


Related news

Doanh Nghiệp Thủy Sản “Vấp” Thị Trường Doanh Nghiệp Thủy Sản “Vấp” Thị Trường

Bị cấm ở Nga, khó khăn tại Mỹ, các DN XK thủy sản đang rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi “vấp” tại hầu hết thị trường XK lớn.

Wednesday. March 5th, 2014
Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Chiều Sâu Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Chiều Sâu

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Khánh Hòa, toàn tỉnh có khoảng 1.100 ha nuôi tôm thẻ chân trắng, chiếm 50% diện tích NTTS, trong đó vùng nuôi tôm thẻ nhiều nhất là các huyện Ninh Hòa, Vạn Ninh và TP Cam Ranh.

Wednesday. March 5th, 2014
Sóc Trăng Thả Giống Sớm Sóc Trăng Thả Giống Sớm

Với đà thắng lợi của vụ nuôi tôm năm 2013, đặc biệt nuôi tôm thẻ chân trắng "quay" được 2 vòng (90 ngày/vòng/vụ) lợi nhuận tăng gấp đôi tôm sú. Năm nay, tại Sóc Trăng, ngay từ đầu vụ là cuộc đua mở rộng diện tích nuôi và thả giống sớm. Dọc theo tuyến đường Nam Sông Hậu đến huyện Trần Đề những ngày đầu tháng 3/2014 không khí tấp nập chuẩn bị ao nuôi.

Wednesday. March 5th, 2014
Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Cường Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Năm 2013, trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng nghề nuôi trồng thủy sản (NTTS) của tỉnh Nam Định vẫn tiếp tục phát triển cả về quy mô và sản lượng thủy sản. Có được kết quả đó là do công tác phổ biến, ứng dụng khoa học kỹ thuật đã được các ngành chức năng, các địa phương đặc biệt coi trọng.

Wednesday. March 5th, 2014
Điện Quá Tải, Người Nuôi Tôm… Làm Liều Điện Quá Tải, Người Nuôi Tôm… Làm Liều

Những tháng cuối năm 2013 đến nay, giá tôm nguyên liệu trên thị trường tăng cao đã kích thích bà con nông dân ấp Hoàng Lân, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước (Cà Mau) mở rộng diện tích nuôi tôm công nghiệp.

Wednesday. March 5th, 2014