Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Thác Hải Sản Đạt Hơn 14 Ngàn Tấn

Khai Thác Hải Sản Đạt Hơn 14 Ngàn Tấn
Publish date: Thursday. December 5th, 2013

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tháng 11 sản lượng khai thác hải sản ước đạt 14.710 tấn. Lũy kế 11 tháng, sản lượng khai thác hải sản toàn tỉnh Bình Thuận ước đạt hơn 173.131 tấn, tăng 3% so với cùng kỳ.

Thời gian qua, thời tiết ngư trường không thuận lợi cho hoạt động khai thác, đánh bắt hải sản làm hạn chế hiệu quả khai thác, cộng với do ảnh hưởng của nhiều cơn bão làm cho thời gian bám biển của các thuyền nghề bị gián đoạn; tuy vậy, các thuyền vẫn cố gắng bám biển, di chuyển ngư trường xa.

Một số khu vực có cá cơm xuất hiện giúp nghề lưới mùng, lưới rê hoạt động có hiệu quả. Hoạt động bảo vệ nguồn lợi thủy sản được duy trì thường xuyên, từ đầu năm đến nay các ngành chức năng của tỉnh đã xử lý được 981 vụ vi phạm, giảm 31,1% so cùng kỳ.


Related news

Thần tượng lúa nếp của nông dân Thần tượng lúa nếp của nông dân

Lần đầu tiên, một giống lúa nếp năng suất cao được Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) cấp Bằng bảo hộ, đó là giống nếp N98.

Tuesday. September 1st, 2015
Năm bắp ngô và một Viện Nghiên cứu Năm bắp ngô và một Viện Nghiên cứu

Đầu thập kỷ 70 của thế kỷ trước, ông Nghiêm Xuân Yêm - Bộ trưởng Bộ Nông trường đi công tác ở Bungari về mang được năm bắp ngô rất to và đẹp.

Tuesday. September 1st, 2015
Trồng thử nghiệm siêu cao lương Trồng thử nghiệm siêu cao lương

Qua trồng khảo nghiệm tại Việt Nam, giống siêu cao lương nhập từ Nhật Bản đã cho năng suất hơn hẳn so với các cây trồng truyền thống như mía, bắp... để làm thức ăn cho gia súc, gia cầm...

Tuesday. September 1st, 2015
Trang trại mắc ca lớn nhất Nam Tây Nguyên Trang trại mắc ca lớn nhất Nam Tây Nguyên

Cách đây 6 năm, khi ấy mắc ca còn là cây trồng xa lạ đối với nhà nông thì anh Nguyễn Văn Thạch, tổ 17, phường 2, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã mạnh dạn trồng 5 ha xen lẫn với cà phê.

Tuesday. September 1st, 2015
Phân bón Lâm Thao tăng năng suất cây chè Phân bón Lâm Thao tăng năng suất cây chè

Đất trồng chè phải có phản ứng chua, pH tốt nhất là 5,0 - 5,5; pH > 6 thì không nên trồng chè vì khi pH > 7 thì chè có thể bị chết, pH < 4 thì chè phát triển rất kém.

Tuesday. September 1st, 2015