Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kết Nối Nhà Cung Cấp Và Phân Phối Nông Sản, Thực Phẩm

Kết Nối Nhà Cung Cấp Và Phân Phối Nông Sản, Thực Phẩm
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC) đang giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân của nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có TP.Hồ Chí Minh kết nối với các nhà mua hàng, nhà phân phối lớn như Aeon, Metro, Big C, CoopMart, chuỗi các cửa hàng tiện lợi và 3 chợ đầu mối nông sản, thực phẩm trên địa bàn.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2014, sẽ diễn ra từ ngày 22 – 26/10, tại công viên Lê Văn Tám, TP.Hồ Chí Minh.

Hiện đã có một số nhà phân phối đưa ra tiêu chuẩn chất lượng, quy cách đối với nông sản, thực phẩm cần mua, trong đó có các tiêu chuẩn như: không dùng thuốc trừ sâu hoặc không còn dư lượng thuốc trừ sâu trên rau, củ quả, trái cây; sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (nhà vườn, công ty trồng), bảo đảm chất lượng, công khai, minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng...

ITPC đang tiếp tục nhận các nhu cầu mua hàng và làm nhà cung cấp nông sản, thực phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ nông dân đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, quy cách...


Related news

Thương lái Trung Quốc thâu tóm thị trường thanh long Bình Thuận những thách thức cho xuất khẩu Thương lái Trung Quốc thâu tóm thị trường thanh long Bình Thuận những thách thức cho xuất khẩu

Hiện chưa có thống kê cụ thể nào về diện tích thanh long ở Trung Quốc, nhưng chỉ tính ở 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây cây thanh long đã trồng hơn 20.000 ha. Trong tương lai, Bình Thuận không chỉ cạnh tranh với thanh long của các tỉnh trong nước mà còn phải cạnh tranh với chính trái thanh long trồng tại Trung Quốc…

Friday. August 28th, 2015
Được mùa chanh Được mùa chanh

Nghề trồng chanh hàng hóa ở Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên, Nghệ An) đã giúp nhiều nông dân làm giàu chính đáng với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. August 28th, 2015
Lập lờ đánh lận đông trùng hạ thảo Lập lờ đánh lận đông trùng hạ thảo

Từ bài viết của GS Nguyễn Lân Dũng đăng trên Dân Việt cảnh báo về việc lập lờ sản phẩm nhộng trùng thảo với đông trùng hạ thảo (ĐTHT), phóng viên Dân Việt đã tiến hành khảo sát thị trường và nhận thấy có sự bát nháo về sản phẩm này.

Friday. August 28th, 2015
Xuất khẩu nông sản 8 tháng giảm 4,8% Xuất khẩu nông sản 8 tháng giảm 4,8%

Ngày 26.8, Bộ NNPTNT cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 8.2015 ước đạt 2,38 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành 8 tháng đầu năm 2015 lên 19,31 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ năm 2014.

Friday. August 28th, 2015
Trồng cam lỗ nặng Trồng cam lỗ nặng

Theo nhà vườn ở Hậu Giang, giá cam sành ở tỉnh này giảm gần 1 tháng qua nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu tăng lại. Cụ thể, giá cam được thương lái thu mua khoảng 15.000 đồng/kg, giảm gần gấp đôi so với đầu vụ. Mặc dù, giá giảm mạnh nhưng mức tiêu thụ vẫn chậm, khó bán, đầu ra không ổn định.

Friday. August 28th, 2015