Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phụ Nữ Việt Phát Sốt Săn Giống Dưa Hấu Tí Hon Nhỏ Hơn Ngón Cái

Phụ Nữ Việt Phát Sốt Săn Giống Dưa Hấu Tí Hon Nhỏ Hơn Ngón Cái
Publish date: Friday. October 3rd, 2014

Dưa hấu tí hon không còn là loại quả quá xa lạ với người châu Âu, song nó mới chỉ du nhập vào Việt Nam và ngay lập tức đã được chị em phụ nữ “săn đón” nhiệt tình.

Tới thời điểm này, các shop trực tuyến bán hạt dưa hấu tí hon đang trở nên rất sôi động, nhộn nhịp vì nhu cầu mua tương đối lớn. Đối tượng khách hàng chủ yếu là phụ nữ, bao gồm cả các bà nội trợ lẫn nữ công chức, viên chức, nhân viên văn phòng. Giá được rao bán là khoảng 20 nghìn đồng/hạt.

Dưa hấu tí hon có chiều dài chỉ khoảng 3cm, nhỏ bằng 1/20 kích thước trung bình của trái dưa hấu thông thường. Tuy nhiên về tỷ lệ chiều dài, bề ngang và màu sắc, mẫu mã của hai loại dưa hấu này giống hệt nhau. Có cảm giác như, dưa hấu tí hon chính là hình ảnh thu nhỏ của trái dưa thường.

Trước kia, dưa hấu tí hon là một loại cây dại ở Nam Mỹ, Sau này, nó được một người Hà Lan mang về nước để trồng trong nhà kính.

Dần dần, nó được xuất sang khắp các nước châu Âu, trở thành một loại quả lạ, ngon miệng, ngon mắt sử dụng trong các nhà hàng như một món khai vị.

Tại Anh, 1kg dưa hấu tí hon được bán với giá khoảng 60 USD (tương đương 1,2 triệu đồng Việt Nam). Theo quan niệm của người Anh, dưa hấu tí hon đem lại may mắn cho gia đình.

Ruột của dưa hấu tí hon không đỏ mà xanh nhạt. Khi thưởng thức, nó giòn như dưa chuột và có vị chua thanh mát.


Related news

Bí quyết biến vùng cát trắng thành vựa tôm tiền tỷ Bí quyết biến vùng cát trắng thành vựa tôm tiền tỷ

"Tôi học hỏi kinh nghiệm nuôi tôm bền vững trên vùng cát nên mới tự tin “dốc” hết vốn liếng, nhân lực để cải tạo và tổ chức sản xuất. Giờ đây, vùng này đã trở thành điểm nuôi trồng thủy sản trù phú bậc nhất của tỉnh Ninh Thuận…”

Wednesday. August 19th, 2015
Thu lợi kép từ làm nông nghiệp sạch Thu lợi kép từ làm nông nghiệp sạch

Mục tiêu của TP.Hội An là phát triển nông nghiệp xanh và sạch để làm động lực cho phát triển bền vững ngành thương mại - du lịch trong những năm tới.

Wednesday. August 19th, 2015
Khảo nghiệm giống dâu tây Newzealand tại Lào Cai Khảo nghiệm giống dâu tây Newzealand tại Lào Cai

Đây là khởi động thực hiện chương trình hợp tác phát triển trên lĩnh vực nông nghiệp giữa 2 tỉnh Lào Cai – Lâm Đồng.

Wednesday. August 19th, 2015
Quảng Nam mở rộng diện tích cây cao su Quảng Nam mở rộng diện tích cây cao su

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt vùng quy hoạch phát triển cây cao su đến năm 2020 với tổng diện tích lên đến 30.428,17ha.

Wednesday. August 19th, 2015
Xuất khẩu gạo khó về đích Xuất khẩu gạo khó về đích

Bộ Công Thương cho biết, nếu không có sự đột phá về thị trường thì mục tiêu xuất khẩu 6,8 triệu tấn gạo trong năm 2015 sẽ rất khó khăn.

Wednesday. August 19th, 2015