Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Năng Suất Tôm Nuôi Giảm 4 Tạ/ha Ở Tuy An (Phú Yên)

Năng Suất Tôm Nuôi Giảm 4 Tạ/ha Ở Tuy An (Phú Yên)
Publish date: Monday. April 22nd, 2013

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), đến thời điểm này, toàn huyện đã thả nuôi được 310ha tôm, gồm 250ha tôm thẻ chân trắng và 60ha tôm sú.

Do thời tiết nắng nóng kéo dài và chất lượng con giống thả nuôi không đảm bảo nên đã có 39,5ha tôm nuôi từ 1,2 đến 2 tháng tuổi bị mắc bệnh thân đỏ đốm trắng, hoặc hội chứng gan tụy, trong đó có 8,5ha tôm nuôi bị mất trắng. Do bị ảnh hưởng của dịch bệnh, nên đã có 45ha tôm nuôi phải thu hoạch sớm, năng suất bình quân chỉ đạt 32 tạ/ha, thấp hơn 4 tạ/ha so với cùng kỳ.

Phòng NN-PTNT huyện đã chỉ đạo các địa phương và hộ nuôi tôm tập trung khoanh vùng xử lý dịch bệnh, nhằm hạn chế tình trạng dịch bệnh lây lan sang diện rộng; tạm ngừng thả giống tại các khu vực tôm nuôi đã bị mắc bệnh, cần thiết giảm diện tích nuôi tôm trong vụ này.


Related news

Nuôi Con Thành Tài Nhờ Cá Kiểng Nuôi Con Thành Tài Nhờ Cá Kiểng

Thấy nuôi cá kiểng hiệu quả, năm 1987, ông mua 1.500m2 đất ở xã Bình Hưng để nuôi. Năm 1995, do khu đất này quy hoạch thành khu dân cư, ông về xã Phong Phú mua 5.000m2 đất để nuôi cá kiểng.

Saturday. February 22nd, 2014
Cái Giàu Ngay Dưới Chân Mình Cái Giàu Ngay Dưới Chân Mình

Đối với phần đông đồng bào dân tộc, làm đủ ăn đã là khó, thế nhưng với Rơ Lan Byil ở làng H’lú, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê (Gia Lai) thì thoát nghèo là “chuyện nhỏ”. Ông là gương mặt nổi trội ở làng Hlú biết cách làm giàu trên mảnh đất mà ai cũng kêu khó…

Saturday. February 22nd, 2014
Sản Xuất Giống Và Thả Nuôi Thủy Sản Tại Phú Yên Sản Xuất Giống Và Thả Nuôi Thủy Sản Tại Phú Yên

Phú Yên hiện có 105 cơ sở sản xuất giống thủy sản với các qui mô khác nhau, phân bố khá đều tại ba khu vực: huyện Đông Hòa (30,5%), thành phố Tuy Hòa (34,3%) và thị xã Sông Cầu (35,2%). Trong đó, đối tượng sản xuất chính vẫn là tôm chân trắng (27 cơ sở), tôm sú (29 cơ sở). Ngoài ra còn có các cơ sở sản xuất giống cua (09 cơ sở), ốc hương (17 cơ sở) và đối tượng khác 02 cơ sở.

Wednesday. March 19th, 2014
Trồng Điều Thân Thiện Với Môi Trường Trồng Điều Thân Thiện Với Môi Trường

Những năm qua, tình trạng chặt phá điều để chuyển đổi cây trồng khác diễn ra phổ biến tại các tỉnh Đông Nam Bộ, trong đó có Bình Phước, khiến cây điều dần dần mất lợi thế.

Saturday. February 22nd, 2014
Nghệ An Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Lai Xa Dòng Israel Nghệ An Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Lai Xa Dòng Israel

Mô hình có diện tích 0,3 ha, mật độ thả 3 con/m2 do hộ ông Đinh Quang Hùng ở xã Hưng Lộc - Tp Vinh thực hiện. Hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 40% con giống, 40 % thức ăn.

Wednesday. March 19th, 2014