Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Tuy An (Phú Yên) có hơn 60 ha tôm nuôi bị bệnh và mất trắng

Huyện Tuy An (Phú Yên) có hơn 60 ha tôm nuôi bị bệnh và mất trắng
Publish date: Saturday. May 2nd, 2015

Tính đến thời điểm này, huyện Tuy An đã có hơn 60 ha trong số 385 ha thả nuôi trong I/2015 bị mắc bệnh hoại tử gan tụy, trong số này hơn 12 ha thả nuôi được 1 - 1,5 tháng tuổi bị mất trắng. Diện tích tôm nuôi mắc bệnh và mất trắng tập trung chủ yếu ở những vùng nuôi tôm lâu năm, như An Ninh Tây, An Ninh Đông và An Cư.

Nguyên nhân tôm nuôi bị bệnh được xác định bởi 3 yếu tố chính, gồm chất lượng nguồn giống không được đảm bảo, nắng nóng kéo dài khiến rong tảo trong các khu vực, hồ nuôi tôm phát triển mạnh, gây bó hẹp không gian trong hồ nuôi, hạn chế nguồn o - xy trong nước và nguồn nước tại nhiều khu vực, hồ nuôi tôm bị ô nhiễm trầm trọng.

Trước tình hình này, các cơ quan chuyên môn huyện Tuy An khuyến cáo hộ nuôi tôm cần bổ sung các khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe cho tôm nuôi. Đồng thời, hỗ trợ cho hộ nuôi tôm 3.700 kg hóa chất clorin để xử lý, làm sạch môi trường nước trong hồ nuôi nhằm hạn chế mầm bệnh phát tán, lây lan gây hại tôm nuôi trên diện rộng.

Tuy nhiên, nếu điều kiện nắng nóng tiếp tục kéo dài và nhiều hộ nuôi tôm còn lơ là với công tác phòng chống dịch bệnh trên tôm nuôi như hiện nay, thì diện tích tôm nuôi bị bệnh và mất trắng ở huyện Tuy An sẽ còn xảy ra trên diện rộng.


Related news

Chuyển Khu Nuôi Tôm DN Bỏ Hoang Gần 10 Năm Cho Dân Chuyển Khu Nuôi Tôm DN Bỏ Hoang Gần 10 Năm Cho Dân

Với sự hỗ trợ tích cực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Quảng Bình đang đi những bước cuối cùng chuyển toàn bộ khu nuôi tôm công nghiệp 120ha của Công ty Sông Gianh cho người dân xã Phú Trạch sản xuất trong tháng 9, chấm dứt việc bỏ hoang gần 10 năm nay.

Saturday. September 14th, 2013
Mô Hình Nuôi Trồng Và Chế Biến Thủy Sản Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Trồng Và Chế Biến Thủy Sản Hiệu Quả

Với quy mô kinh tế gia đình, nông dân nhiều địa phương ở An Giang đã tổ chức nuôi trồng và chế biến thủy sản theo hướng dẫn kỹ thuật, đầu tư đồng vốn trong điều kiện có được, tận dụng ngày công lao động… tạo ra nguồn thu nhập đáng kể, vừa giúp ích việc làm cho số đông hộ nghèo ở xóm, ấp, vừa có khả năng nhân rộng trên địa bàn dân cư và phát triển mạnh ở nông thôn.

Saturday. September 14th, 2013
Thủy Sản ĐBSCL Tái Cơ Cấu Để Phát Triển Bền Vững Thủy Sản ĐBSCL Tái Cơ Cấu Để Phát Triển Bền Vững

Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang phát triển ngành thủy sản theo hướng hội nhập bền vững với chỉ tiêu đến năm 2020 diện tích nuôi trồng đạt 1 triệu ha mặt nước, sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt 2,5 triệu tấn, trong đó có 450.000 tấn tôm.

Monday. September 16th, 2013
Tiết Kiệm Năng Lượng Ở Các Vùng Nuôi Tôm Tiết Kiệm Năng Lượng Ở Các Vùng Nuôi Tôm

Nuôi tôm trên cát là một trong những mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với các doanh nghiệp (DN) và hộ nuôi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì mô hình này cũng tiêu tốn một lượng điện năng rất lớn do các DN, hộ nuôi sử dụng các thiết bị lạc hậu, không có tính năng tiết kiệm năng lượng (TKNL).

Monday. September 16th, 2013
Được Giá, Người Nuôi Yên Tâm Sản Xuất Được Giá, Người Nuôi Yên Tâm Sản Xuất

Từ đầu tháng 7.2013 đến nay, người nuôi tôm hùm thương phẩm ở xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định) phấn khởi vì giá sản phẩm liên tục tăng. Do dịch bệnh tôm, giá con giống và thức ăn tăng nên mức lãi không được như mong muốn, nhưng người nuôi tôm vẫn an tâm sản xuất.

Monday. September 16th, 2013