Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Thạch Thành Tập Trung Chăm Sóc Mía Nguyên Liệu Niên Vụ 2014 – 2015

Huyện Thạch Thành Tập Trung Chăm Sóc Mía Nguyên Liệu Niên Vụ 2014 – 2015
Publish date: Wednesday. August 27th, 2014

Niên vụ 2014 – 2015, diện tích mía nguyên liệu trên địa bàn huyện Thạch Thành là 5.803 ha, trong đó trồng mới 1.700 ha, lưu gốc 4.103 ha.

Hiện huyện đang tập trung chỉ đạo bà con nông dân bóc lá mía, vệ sinh đồng ruộng, thường xuyên theo dõi, phát hiện và phòng trừ kịp thời sâu bệnh hại mía.

Hiện cây mía vào cuối giai đoạn đẻ nhánh, chuyển sang thời kỳ vươn lóng, quyết định đến năng suất từng ruộng mía, huyện đang chỉ đạo các HTX dịch vụ nông nghiệp cân đối nhu cầu phân bón, đấu mối với các doanh nghiệp để cung ứng kịp thời cho việc chăm sóc mía của bà con nông dân.

Huyện Thạch Thành cũng đã đề nghị Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan cho thu hồi và hủy các hợp đồng đã ký với các chủ trồng mía riêng lẻ trên địa bàn để tập trung về một hợp đồng duy nhất là HTX dịch vụ nông nghiệp nhằm bảo đảm thuận lợi cho công tác quản lý mía nguyên liệu, điều kiện thu hoạch, cân đối đầu tư, thanh toán và thu hồi công nợ cuối vụ.


Related news

Giúp Dân Vùng Thủy Điện Phát Huy Lợi Thế Giúp Dân Vùng Thủy Điện Phát Huy Lợi Thế

Các cấp Hội Nông dân (ND) ở Quỳnh Nhai (Sơn La) đã chủ động xây dựng kế hoạch vận động hội viên, ND phát huy nội lực, xây dựng bản làng ấm no, ổn định và phát triển.

Friday. August 23rd, 2013
Hơn 60% Hộ Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Có Lãi Hơn 60% Hộ Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Có Lãi

Thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Duyên Hải – Trà Vinh, tính đến ngày 21/8/2013, trên địa bàn huyện có 644 hộ thả nuôi hơn 225 triệu con giống tôm thẻ chân trắng trên diện tích hơn 412 hécta. Tập trung nhiều tại các xã Hiệp Thạnh, Long Hữu, Long Toàn.

Saturday. August 24th, 2013
Nông Dân Thua Lỗ Vì Chồn Nhung Nông Dân Thua Lỗ Vì Chồn Nhung

Những người nông dân huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã nuôi giấc mộng làm giàu từ một loài vật nuôi có cái tên lạ hoắc: Chồn nhung. Sự thật về loài vật nuôi này hiện nay đang ra sao? Liệu chúng có đáng giá đến mức người nông dân phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua về nuôi? Loài vật nuôi ngoại nhập này đã dấy lên một cơn sốt chồn nhung đen tại miền Bắc, khi mà nhiều đối tượng bán hàng đa cấp trục lợi đang thổi giá bán lên hàng triệu đồng mỗi đôi.

Saturday. August 24th, 2013
Trồng Tần Dày Lá Tắc Đầu Ra Trồng Tần Dày Lá Tắc Đầu Ra

Ông Đào Văn Măng (ngụ ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thành, Châu Thành - An Giang) trồng khoảng 1.200m2 tần dày lá đến thời điểm thu hoạch, nhưng không có đầu ra.

Saturday. August 24th, 2013
Người Dân Lao Đao Vì Ngô Lai Mất Giá Người Dân Lao Đao Vì Ngô Lai Mất Giá

Vụ mùa 2013, huyện Ea Súp (Đắk Lắk) gieo tỉa trên 6.330 ha ngô lai, tăng 630 ha so với kế hoạch, tập trung nhiều nhất tại các địa phương như: Cư Kbang, Cư M’lan, Ea Lê, Ia T’mốt, thị trấn Ea Súp…

Saturday. August 24th, 2013