Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Phước Long (Bạc Liêu) Nuôi Ếch Lai Kết Hợp Cá Trê Vàng Mỗi Hộ Lãi 4 Triệu Đồng

Huyện Phước Long (Bạc Liêu) Nuôi Ếch Lai Kết Hợp Cá Trê Vàng Mỗi Hộ Lãi 4 Triệu Đồng
Publish date: Tuesday. August 12th, 2014

Trung tâm Thực nghiệm và chuyển giao khoa học - kỹ thuật huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa tổ chức hội thảo tổng kết mô hình nuôi ếch lai kết hợp nuôi cá trê vàng trong mùng lưới. Mô hình thực hiện thí điểm tại 2 xã Vĩnh Phú Đông và Hưng Phú.

Sau gần 2 tháng triển khai thực hiện, mô hình đã cho kết quả khả thi. Cụ thể là ếch và cá trê vàng đều phát triển tốt, tỷ lệ hao hụt khoảng 30%. Dự kiến, khi thu hoạch, trừ các khoản chi phí, mỗi hộ ước đạt lợi nhuận khoảng 4 triệu đồng.

Đây là mô hình dễ thực hiện, chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận khá cao, đầu ra ổn định.


Related news

Nhận Biết Tôm Khoẻ Và Tôm Bệnh Nhận Biết Tôm Khoẻ Và Tôm Bệnh

Tôm khoẻ mạnh vỏ thường có màu xanh lá cây, hoạt động (di chuyển, bắt mồi) nhanh nhẹn. Màu xanh da trời ở tôm khoẻ thường có ngay sau khi lột xác, một thời gian sau chuyển sang màu xanh lá cây. Cũng có giống tôm do di truyền hoặc do thức ăn, điều kiện nuôi dưỡng mà có màu xanh da trời ngay cả khi tôm khoẻ mạnh, cơ thể không lột xác.

Thursday. May 17th, 2012
Giúp Người Trồng Rau VietGAP Phát Triển Bền Vững Giúp Người Trồng Rau VietGAP Phát Triển Bền Vững

Chiều 9.6, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch đi thăm mô hình trồng quýt của anh Trần Văn Bảo ở ấp 8, xã Tấn Thành, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Monday. June 11th, 2012
“Mở Cửa” Cho Tôm Thẻ Chân Trắng “Mở Cửa” Cho Tôm Thẻ Chân Trắng

Bộ NNPTNT vừa có văn bản đề nghị Bộ TNMT xem xét, đưa tôm thẻ chân trắng (TTCT) ra khỏi danh mục loài ngoại lai có nguy cơ xâm hại. Lý do là nếu giữ TTCT trong danh mục đó sẽ ảnh hưởng đến tình hình phát triển sản xuất và xuất khẩu loại thủy sản này

Tuesday. August 16th, 2011
Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Khóm Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Khóm

Sau dừa, khoai lang, cua..., các thương nhân Trung Quốc (TQ) đã đến vùng nguyên liệu ở ĐBSCL đặt trạm và trực tiếp mua khóm (dứa) của nông dân với giá cao. Họ còn tới tận ruộng khóm xem xét và gợi ý sẽ “cung cấp thuốc” để nông dân xử lý cho trái thật to!

Monday. June 11th, 2012
Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Trái Cóc Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Trái Cóc

Trái cóc là một loại quả có nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài việc trái cóc dùng để ăn (có vị ngọt và hơi chua, rất dễ ăn), lá cóc còn dùng để nấu canh chua - món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng

Saturday. February 19th, 2011