Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Đầu Nguồn An Phú Với Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Heo Nước Ngọt

Huyện Đầu Nguồn An Phú Với Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Heo Nước Ngọt
Publish date: Monday. July 7th, 2014

Hiện nay ở An Giang, phong trào nuôi cá heo nước ngọt trong bè, nhiều nhất là ở đầu nguồn huyện An Phú nơi tiếp giáp với biên giới Campuchia. Năm 2010 tại đây chỉ có khoảng 10 hộ nuôi cá heo trong bè, nay đã có hơn 50 hộ và nhiều hộ nơi đây đã trở nên khá, giàu với việc nuôi loại cá này.

Anh Ngô Văn Quý ở xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú là một trong những người đầu tiên nuôi thành công loài cá heo nước ngọt. Anh cho biết, năm nay anh đầu tư nuôi 10 bè cá heo nước ngọt với trên 200kg cá gống (nguồn cá giống mua từ bà con ngư dân cào bắt tại địa phương có giá từ 50 đến 60 ngàn đồng/kg), sau 8 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng 30 đến 35 con/kg và giá bán dao động từ 300 đến 350 ngàn đồng/ kg, anh thu lời từ 500 đến 600 triệu đồng mỗi năm.

Cá heo dễ nuôi, tỷ lệ hao hụt không đáng kể, nhưng muốn đạt năng suất cao, người nuôi phải nắm vững kỹ thuật. Trước hết là lồng bè phải đặt nơi có dòng chảy mạnh, nước sạch và thường xuyên làm vệ sinh, lồng bè nuôi cá heo phải được bao bằng 2 lớp lưới để đảm bảo chống thất thức ăn chính của cá heo là cám trộn với cá sống (cá biển hoặc cá sông) xay nhuyễn.

Hiện trong nhiều nhà hàng, quán ăn cá heo trở thành món ăn đặc sản, tuy giá thành cao nhưng vẫn được nhiều người chọn lựa. Vì vậy, theo bà con đầu ra của loại cá này không sợ cảnh mất giá hay “đụng hàng, dội chợ”.


Related news

Gỡ khó tạm thời cho gạo Việt Nam Gỡ khó tạm thời cho gạo Việt Nam

Theo VFA , trong tình hình khó khăn hiện nay, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và Hiệp hội đã nỗ lực nhằm tìm kiếm thị trường, tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu gạo.

Thursday. June 25th, 2015
Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản tiếp tục giảm sâu Xuất khẩu tôm sang Nhật Bản tiếp tục giảm sâu

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo trong quý 3 và 4 năm 2015, nhu cầu nhập khẩu (NK) tôm ở Nhật Bản từ các nhà cung cấp trên thế giới có thể không cải thiện nhiều do nền kinh tế này vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Thursday. June 25th, 2015
Ngành chè khó mở rộng sản xuất do thiếu nguyên liệu Ngành chè khó mở rộng sản xuất do thiếu nguyên liệu

Theo Hiệp hội Chè Việt Nam, khả năng cung ứng nguyên liệu chè chỉ bằng ½ khả năng tiêu thụ trong chế biến, dẫn đến hiện tượng tranh mua làm giảm chất lượng nguyên liệu.

Thursday. June 25th, 2015
Bình Định chấp thuận dự án nuôi tôm trong nhà kính Bình Định chấp thuận dự án nuôi tôm trong nhà kính

Công ty cổ phần Thủy sản Việt - Úc sẽ phát triển dự án nuôi trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính tại tỉnh Bình Định.

Thursday. June 25th, 2015
Mưa vàng giải nhiệt! Mưa vàng giải nhiệt!

Liên tiếp trong 3 ngày qua, Hà Tĩnh có mưa trên diện rộng. Những cơn mưa làm dịu mát không khí, tưới tắm những cánh đồng, chấm dứt tình trạng hạn hán kéo dài suốt 2 tháng qua…

Thursday. June 25th, 2015