Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Đầu Nguồn An Phú Với Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Heo Nước Ngọt

Huyện Đầu Nguồn An Phú Với Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Heo Nước Ngọt
Publish date: Monday. July 7th, 2014

Hiện nay ở An Giang, phong trào nuôi cá heo nước ngọt trong bè, nhiều nhất là ở đầu nguồn huyện An Phú nơi tiếp giáp với biên giới Campuchia. Năm 2010 tại đây chỉ có khoảng 10 hộ nuôi cá heo trong bè, nay đã có hơn 50 hộ và nhiều hộ nơi đây đã trở nên khá, giàu với việc nuôi loại cá này.

Anh Ngô Văn Quý ở xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú là một trong những người đầu tiên nuôi thành công loài cá heo nước ngọt. Anh cho biết, năm nay anh đầu tư nuôi 10 bè cá heo nước ngọt với trên 200kg cá gống (nguồn cá giống mua từ bà con ngư dân cào bắt tại địa phương có giá từ 50 đến 60 ngàn đồng/kg), sau 8 tháng nuôi, cá đạt trọng lượng 30 đến 35 con/kg và giá bán dao động từ 300 đến 350 ngàn đồng/ kg, anh thu lời từ 500 đến 600 triệu đồng mỗi năm.

Cá heo dễ nuôi, tỷ lệ hao hụt không đáng kể, nhưng muốn đạt năng suất cao, người nuôi phải nắm vững kỹ thuật. Trước hết là lồng bè phải đặt nơi có dòng chảy mạnh, nước sạch và thường xuyên làm vệ sinh, lồng bè nuôi cá heo phải được bao bằng 2 lớp lưới để đảm bảo chống thất thức ăn chính của cá heo là cám trộn với cá sống (cá biển hoặc cá sông) xay nhuyễn.

Hiện trong nhiều nhà hàng, quán ăn cá heo trở thành món ăn đặc sản, tuy giá thành cao nhưng vẫn được nhiều người chọn lựa. Vì vậy, theo bà con đầu ra của loại cá này không sợ cảnh mất giá hay “đụng hàng, dội chợ”.


Related news

Triển Vọng Mô Hình Ương Cá Bổi Triển Vọng Mô Hình Ương Cá Bổi

Mô hình có diện tích 1.000 m2, được thực hiện trên phần đất rừng vừa khai thác cây, xung quanh có đào kinh nhỏ bao khuôn. Hiện nay cá bổi con được hơn 45 ngày tuổi, phát triển tốt. Theo quan sát của chúng tôi, khi ăn cá nổi dày đặc trên mặt nước.

Saturday. August 30th, 2014
Nhắm Mắt Bắt Cua Nhắm Mắt Bắt Cua

“Con gì tám cẳng hai càng; không đi mà lại bò ngang cả ngày” - câu đố dân gian về con cua nay bỗng dưng trở thành thời sự tại xứ sở Cà Mau - nơi con cua biển đang “mang họa” vì cái tên “Trung Quốc”. Cách đây hơn một năm, con cua biển Năm Căn (Cà Mau) bầm giập vì thương lái thu mua quên trả tiền, nay người nuôi cua biển mang nỗi hàm oan “cua Trung Quốc” khiến con cua có nguy cơ “gãy càng” trước khi được công nhận thương hiệu quốc gia.

Thursday. August 21st, 2014
Người Nuôi Cá Bè Trên Sông Vàm Cỏ Đông Thiệt Hại Nặng Vì Nước Sông Ô Nhiễm Người Nuôi Cá Bè Trên Sông Vàm Cỏ Đông Thiệt Hại Nặng Vì Nước Sông Ô Nhiễm

Sông Vàm Cỏ Đông lâu nay bị các cơ sở sản xuất chế biến mì, cao su nằm ven bờ tận dụng để xả nước thải chưa qua xử lý, gây ô nhiễm nguồn nước. Thời gian qua, Sở Tài nguyên - Môi trường Tây Ninh đã tích cực vào cuộc, xử lý nghiêm một số cơ sở có hành vi vi phạm nói trên.

Saturday. August 30th, 2014
Bổ Sung 149 Tỷ Đồng Mua Hạt Giống Cây Trồng Dự Trữ Quốc Gia Bổ Sung 149 Tỷ Đồng Mua Hạt Giống Cây Trồng Dự Trữ Quốc Gia

Ngày 19-8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ký Quyết định số 1451/QĐ-TTg cấp bổ sung kinh phí bù hạt giống cây trồng dự trữ quốc gia. Theo đó, bổ sung 149 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách T.Ư năm 2014 cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để mua bù 4.040 tấn hạt giống lúa, 353 tấn hạt giống ngô và 110 tấn hạt giống rau đưa vào dự trữ quốc gia.

Thursday. August 21st, 2014
Đàn Gia Cầm Ở Hậu Giang Giảm Mạnh Đàn Gia Cầm Ở Hậu Giang Giảm Mạnh

Đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện có gần 3,1 triệu con, giảm 5,54% (tương đương 181.280 con) so với tháng 4/2014. Trong đó, đàn gà giảm 4,02% (tương đương 44.600 con); đàn vịt giảm 6,88% (giảm 140.270 con). Đàn gia cầm giảm do người chăn nuôi sợ dịch bệnh, nhất là các hộ nuôi vịt thời vụ cũng giảm mạnh do không có đồng để nuôi thả vịt chạy đàn.

Saturday. August 30th, 2014