Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) Dịch Bệnh Xuất Hiện Trên Tôm Nuôi

Huyện Đầm Dơi (Cà Mau) Dịch Bệnh Xuất Hiện Trên Tôm Nuôi
Publish date: Friday. September 12th, 2014

Do thời tiết diễn biến phức tạp, gây bất lợi cho quá trình nuôi tôm. Bên cạnh đó, việc chăm sóc, quản lý ao nuôi không hợp lý, chất lượng con giống không đảm bảo nên đã có hiện tượng tôm chết xảy ra ở một số ao nuôi tôm công nghiệp trên địa huyện Đầm Dơi (Cà Mau).

Trước tình hình trên, Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi đã tuyên truyền, hướng dẫn cho các hộ nuôi tôm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đồng thời hỗ trợ gần 60.000 kg chlorine cho các hộ nuôi tôm xử lý, trong công tác khử trùng tiêu độc môi trường, dịch bệnh ao nuôi tôm để chuẩn bị cho những đợt thả nuôi tiếp theo.

Đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Đầm Dơi đã phát triển mới gần 365 ha nuôi tôm công nghiệp với 3.320 hộ nuôi và trên 1 triệu con giống được thả nuôi. Qua kết quả điều tra có trên 237 ha tôm công nghiệp và gần 5.000 ha tôm quảng canh bị dịch bệnh.


Related news

Hiệu quả từ cây chôm chôm Hiệu quả từ cây chôm chôm

Những ngày này, người dân trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đang tất bật thu hoạch chôm chôm. Ai cũng vui vẻ, hồ hởi vì chôm chôm năm nay được mùa, được giá.

Wednesday. November 25th, 2015
Bưởi da xanh ruột hồng ở Bảo Quang Bưởi da xanh ruột hồng ở Bảo Quang

Gần đây, bưởi da xanh xuất hiện nhiều trên vùng đất sỏi cơm thuộc ấp 18 Gia đình, xã Bảo Quang (TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Wednesday. November 25th, 2015
Tỉnh đoàn hỗ trợ nông dân Yên Lạc tiêu thụ 30 tấn chuối tiêu hồng Tỉnh đoàn hỗ trợ nông dân Yên Lạc tiêu thụ 30 tấn chuối tiêu hồng

Trong hai ngày 20 và 21/11/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình hỗ trợ bà con nông dân 2 xã Liên Châu, Tề Lỗ (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) tiêu thụ 1.500 buồng chuối, tương đương với 30 tấn chuối tiêu hồng đang đến thời điểm thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra.

Wednesday. November 25th, 2015
Đa dạng bưởi tạo hình bán dịp Tết Đa dạng bưởi tạo hình bán dịp Tết

Qua khảo sát, hiện nông dân huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) đã lên khuôn tạo hình bưởi hồ lô với khoảng 15.000 trái để bán trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.

Wednesday. November 25th, 2015
Ôm nợ bởi thanh long trái vụ Ôm nợ bởi thanh long trái vụ

Mất mùa, rớt giá đã làm nhiều người dân ở thủ phủ thanh long Bình Thuận lao đao

Wednesday. November 25th, 2015