Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Khánh Hòa Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương

Ngư Dân Khánh Hòa Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương
Publish date: Tuesday. August 12th, 2014

Những ngày gần đây, ngư dân Khánh Hòa được mùa cá ngừ đại dương; giá cá ngừ ở mức cao nên ngư dân rất phấn khởi.

Sáng 8/8, nhiều tàu câu cá ngừ cập cảng Hòn Rớ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) sau chuyến biển kéo dài hơn 20 ngày.

Ông Phạm Tấn Thành, chủ tàu KH 93159 TS cho biết, chuyến này tàu ông đánh bắt được gần 60 con cá ngừ đại dương, trung bình mỗi con nặng 40 - 50 kg, cá biệt có những con nặng 65 - 70 kg.

“Giá cá ngừ đang ở mức 110.000 đồng/kg, cao hơn từ 10.000 - 15.000 đồng/kg so với tháng trước. Trừ phí tổn sau chuyến biển, tàu tôi lãi hơn 100 triệu đồng, anh em thuyền viên cũng được khoảng 10 triệu đồng/người”, ông Thành nói.22

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết: “5 ngày qua, bình quân mỗi ngày có từ 20 - 30 tàu câu cá ngừ đại dương của Khánh Hòa, Bình Định cập cảng. Ngư dân đánh bắt được nhiều, giá cả lại nhích lên từng ngày, nên cả chủ tàu và thuyền viên đều có thu nhập khá”.


Related news

Khơi dậy cảm hứng sáng tạo của nhà nông Khơi dậy cảm hứng sáng tạo của nhà nông

Hội thi Sáng tạo nhà nông do Hội Nông dân (ND) tỉnh Bình Định phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức hàng năm đã thu hút hàng trăm lượt hội viên, ND tham gia. Nhiều sáng chế được công nhận, giúp tăng năng suất và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, đời sống ở nông thôn.

Thursday. November 5th, 2015
Hồi sinh bưởi Phúc Trạch Hồi sinh bưởi Phúc Trạch

Nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi của ngành nông nghiệp Hà Tĩnh, dự án “Phục tráng giống bưởi Phúc Trạch” ở huyện Hương Khê đã thành công mỹ mãn.

Thursday. November 5th, 2015
Hơn 15.200 hộ thoát nghèo nhờ NTM Hơn 15.200 hộ thoát nghèo nhờ NTM

Sau 5 năm xây dựng NTM, toàn huyện Hóc Môn có hơn 15.200 hộ dân thoát nghèo nhờ các chương trình gia tăng thu nhập cho người dân. Hiện Hóc Môn đã không còn hộ nghèo dưới mức thu nhập 12 triệu đồng/người/năm.

Thursday. November 5th, 2015
Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật Món quà tư duy làm giàu từ người Nhật

Khi người Nhật trực tiếp mang sang tặng ngư dân Bình Định 25 bộ đồ nghề câu cá ngừ hiện đại, điều này không còn dừng lại ở món quà ngoại giao, mà sâu hơn, họ đã tặng cả tư duy làm giàu cho ngư dân Việt.

Thursday. November 5th, 2015
Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội Nông dân tin tưởng kênh trả chậm qua Hội

Từ đề án hỗ trợ lãi suất mua phân bón trả chậm cho nông dân, do Hội ND tỉnh Bắc Ninh triển khai, 3 năm qua đã có hàng trăm hộ ND nghèo xã Việt Thống được tạo điều kiện mua và giám sát chất lượng phân bón, góp phần hạn chế tình trạng phân bón giả, phân bón kém chất lượng.

Thursday. November 5th, 2015