Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hưng Yên Tổ Chức Hội Thi Gà Đông Tảo

Hưng Yên Tổ Chức Hội Thi Gà Đông Tảo
Publish date: Friday. January 30th, 2015

Ngày 27-1, Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Hưng Yên phối hợp với UBND xã Đông Tảo huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội thi gà Đông Tảo, với chín tiêu chí về trọng lượng, màu sắc lông, mỏ, chân, mào... nhằm lựa chọn, đánh giá, bình tuyển những con gà Đông Tảo thuần chủng tiêu biểu phục vụ cho việc bảo tồn, lưu giữ nguồn gen quý và nhân giống; xây dựng nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý...

Gà Đông Tảo là loại gà đặc sản của tỉnh Hưng Yên có những ưu điểm nổi bật, gà to, lớn (từ 3kg đến 6kg) thịt ngon, chân to đang được nuôi nhiều ở xã Đông Tảo và nhiều địa phương trong tỉnh Hưng Yên. Hiện có hơn 90% số hộ ở xã Đông Tảo nuôi gà Đông Tảo; trong đó, có 400 hộ nuôi quy mô lớn. Nghề nuôi gà Đông Tảo đã mang lại cho nguồn thu nhập cho nhân dân xã Đông Tảo Hàng chục tỷ đồng mỗi năm.


Related news

Làm Giàu Trên Đảo Làm Giàu Trên Đảo

Tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) hàng trăm nông dân, bằng những cách làm riêng, đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, được người dân trên đảo trìu mến gọi bằng một tên chung "những triệu phú chân đất".

Wednesday. May 9th, 2012
Cá Tra - Thức Ăn Cùng... Chết Ngộp Cá Tra - Thức Ăn Cùng... Chết Ngộp

Con cá tra trượt dốc lần này không chỉ làm cho đại gia nuôi cá chết ngộp mà còn kéo theo hàng loạt nhà máy sản xuất thức ăn cho loại cá này cũng chết theo.

Thursday. May 10th, 2012
Hoàn Vốn Nhanh, Nhiều Triển Vọng Hoàn Vốn Nhanh, Nhiều Triển Vọng

Nuôi kỳ đà đang là cơ hội lớn cho nông dân. Theo những hộ nuôi kỳ đà, cơ quan khuyến nông cần xây dựng mô hình nuôi kỳ đà để chuyển giao kỹ thuật rộng rãi, bởi nuôi kỳ đà có nhiều triển vọng.

Sunday. June 24th, 2012
Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu

Nắng tháng năm trên vùng đất Tây Nguyên dường như nóng hơn bởi cơn sốt chặt bỏ hàng trăm ha cà phê, thậm chí nhổ tung cả vườn đang thu hoạch để thay thế bằng hồ tiêu của nhiều hộ dân.

Thursday. May 10th, 2012
Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở

70 cán bộ hội ND, trong đó có 40 cán bộ chủ chốt hội cơ sở trong tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 vừa được Trường Cán bộ Hội ND triệu tập để trang bị kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành của hội năm 2012.

Monday. June 25th, 2012