Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ba Ba Giảm Mạnh

Giá Ba Ba Giảm Mạnh
Publish date: Wednesday. April 23rd, 2014

Từ đầu năm đến nay, người nuôi ba ba trên địa bàn huyện Lai Vung (Đồng Tháp) luôn lo lắng do ba ba rớt giá trên thị trường.

Cuối năm 2013, những hộ nuôi ba ba ở xã Tân Hoà bán ba ba loại 1 giá 380 ngàn đồng/kg, đột biến có thời điểm lên đến 400 ngàn đồng/kg; loại nhỏ nhất 0,5 kg/con có giá từ 110 ngàn - 120 ngàn đồng. Nhưng hiện ba ba loại 1 thương lái mua 280 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 100 ngàn đồng/kg; loại nhỏ nhất 0,5 kg/con, chỉ còn 90 ngàn đồng.

Theo giá ba ba các hộ nuôi ba ba ở xã Tân Hòa, nguyên nhân giảm là do thị trường tiêu thụ mạnh nhất là TP.HCM đã chuyển sang sử dụng ba ba Trung Quốc nhập khẩu giá bán chênh lệch với ba ba Việt Nam. Ngoài ra, diện tích thả nuôi ngày càng tăng ở các địa phương, kéo giá ba ba trong nước giảm.

Được biết, huyện Lai Vung có 10,9ha nuôi ba ba, trong đó xã Tân Hòa có diện tích thả nuôi baba nhiều nhất huyện và thành lập được tổ nuôi ba ba.


Related news

Chi Cục Thú Y Thực Hiện Biện Pháp Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm Chi Cục Thú Y Thực Hiện Biện Pháp Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Trạm Thú y huyện sẽ tiến hành phun thuốc, tiêu độc, khử trùng cho các hộ chăn nuôi xung quanh vùng dịch; tuyên truyền các hộ chăn nuôi nâng cao ý thức phòng bệnh, khi phát hiện gia cầm có dấu hiệu bệnh, chết bất thường, nhanh chóng báo cho ngành Thú y để có biện pháp xử lý kịp thời.

Wednesday. December 31st, 2014
Đồng Nai Nhập Khẩu Hơn 1 Tỷ USD Bắp Và Thức Ăn Chăn Nuôi Đồng Nai Nhập Khẩu Hơn 1 Tỷ USD Bắp Và Thức Ăn Chăn Nuôi

Theo tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, năm 2014, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã nhập khẩu trên 1 tỷ USD bắp, thức ăn chăn nuôi. Theo đó, sản lượng bắp nhập khẩu khoảng 872 ngàn tấn, tăng gấp gần 2 lần về số lượng so với năm 2013 với trị giá trên 200 triệu USD. Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi khoảng 785 triệu USD.

Wednesday. December 31st, 2014
Nông Dân Hoang Mang Với Nạn Phân Rởm Nông Dân Hoang Mang Với Nạn Phân Rởm

Đại lý giới thiệu cho anh Bẩy loại phân Urê - Silic của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Ngưu về dùng thử. Anh đã dùng một phần trong số này rắc quanh gốc cà phê, nhưng đến nay đã hơn 3 tháng, qua nhiều lần tưới nước và xới gốc, những hạt đen của phân vẫn trơ như sỏi đá. Thử hoà phân này trong nước thấy chỉ tan được một nửa. Nửa còn lại kết tủa thành từng mảng keo dính, như đất sét.

Wednesday. December 31st, 2014
Hiệu Quả Từ Trồng Bí Rợ Trên Bờ Ruộng Hiệu Quả Từ Trồng Bí Rợ Trên Bờ Ruộng

Anh Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ kinh nghiệm trồng bí đơn giản: Ngâm ươn hạt cho nẩy mầm, ươm trong bầu cho cây bí lên 1 - 2 lá rồi đem ra trồng. Mỗi hộc trồng đào đường kính từ 2 - 2,5 tấc, phía dưới rải 1 nhúm phân NPK, sau đó cho phân rác, phân rơm hoai mục đầy hộc, rồi cho dây bí vào trồng. Mỗi dây trồng cách nhau khoảng 2,5 m.

Wednesday. December 31st, 2014
Nông Dân Đảo Bé Trắng Tay Vụ Hành Thu Đông Nông Dân Đảo Bé Trắng Tay Vụ Hành Thu Đông

Hơn nửa tháng nay, hàng trăm hộ nông dân trồng hành tại đảo Bé (xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) như ngồi trên đống lửa, bởi hàng chục héc ta hành thu đông sắp cho thu hoạch bị mưa gió phá tan hoang. Một vụ hành được kỳ vọng sẽ bội thu thì người dân đảo Bé lại dở khóc, dở cười vì sự thất thường của thời tiết.

Wednesday. December 31st, 2014