Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Xã Dịch Vụ Nông Nghiệp Tân Tiến Chuyển Đổi Theo Luật Hợp Tác Xã Năm 2012

Hợp Tác Xã Dịch Vụ Nông Nghiệp Tân Tiến Chuyển Đổi Theo Luật Hợp Tác Xã Năm 2012
Publish date: Friday. January 2nd, 2015

Hợp tác xã (HTX) dịch vụ nông nghiệp (DVNN) Tân Tiến, xã Phú Đức, huyện Tam Nông vừa tổ chức Đại hội thành viên bất thường chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012 và thực hiện bán cổ phần. Đây là Đại hội điểm của huyện và là HTX thứ hai của huyện Tam Nông (sau HTX Tân Cường, xã Phú Cường) tiến hành việc chuyển đổi.

HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Tiến sau chuyển đổi có diện tích đất trồng lúa hơn 887ha; có 345 thành viên tham gia góp vốn điều lệ 6.950 triệu đồng. Số dịch vụ ngành nghề tăng từ 1 lên 5 dịch vụ gồm: bơm nước tưới tiêu, sản xuất giống cây trồng, cung ứng vật tư nông nghiệp, vận chuyển hàng hóa và tư vấn kỹ thuật nông nghiệp.
Dự kiến, trong năm 2015, HTX sẽ mở rộng diện tích sản xuất lúa lên 1.007ha, giống sản xuất chủ yếu là Jacmine 85 và xây dựng hệ thống nhà kho, dàn sấy vỉ ngang 40 tấn/mẻ, sàng lọc và đóng gói bao giống...
Đại hội cũng đã công bố bán cổ phần, 200.000 đồng/cổ phần. Tổng cộng 29.935 cổ phần.


Related news

Trang trại quý đông hướng đến sự phát triển bền vững Trang trại quý đông hướng đến sự phát triển bền vững

Trong những chủ trang trại đã gặp ở Bình Phước, tôi khá ấn tượng với lão nông Dụng Quý Đông. Ấn tượng về trang trại Quý Đông không phải vì 20 ha cây ăn trái - bởi trên địa bàn tỉnh có những trang trại cả trăm ha - mà là từ cách làm nông nghiệp theo hướng bền vững cũng như tư duy chiến lược của anh.

Friday. July 24th, 2015
Bình Thuận phòng bệnh đốm nâu trên thanh long vào mùa mưa Bình Thuận phòng bệnh đốm nâu trên thanh long vào mùa mưa

Đến tháng 6/2015, diện tích nhiễm bệnh đốm nâu đã tăng lên 2.582 ha, chủ yếu tại 2 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), tuy nhiên không có diện tích nhiễm nặng. Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật, diện tích bị nhiễm và mức độ nhiễm bệnh đốm nâu trên cành non và các lứa trái chính vụ sẽ tiếp tục gia tăng trong mùa mưa.

Friday. July 24th, 2015
Thanh trà Thủy Bằng và Dương Hòa được mùa, được giá Thanh trà Thủy Bằng và Dương Hòa được mùa, được giá

Tin vui đối với người dân 2 xã Thủy Bằng và Dương Hòa - 2 vùng trồng thanh trà trọng điểm của thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế), khi nay loại trái cây đặc sản này không chỉ được mùa mà còn được cả giá.

Friday. July 24th, 2015
Sầu… vì sầu riêng Sầu… vì sầu riêng

Sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch. Giá mặt hàng nông sản này được các thương lái đặt cọc thu mua tại vườn khá cao. Thế nhưng, người dân vẫn không vui, bởi năm nay, sản lượng sầu riêng giảm nghiêm trọng do bị rụng trái non khi mưa chuyển mùa.

Friday. July 24th, 2015
Thâm canh gần 15.000 ha dừa Thâm canh gần 15.000 ha dừa

Hiện nay, Tiền Giang xây dựng được vùng trồng chuyên canh dừa gần 15.000 ha, vượt gần 3% so kế hoạch cả năm và tăng 2% so cùng kỳ năm trước. Diện tích dừa tập trung tại các huyện ven biển nhiều khó khăn phía Đông: Tân Phú Đông, Chợ Gạo, Gò Công Tây… Tỉnh tích cực chuyển giao kỹ thuật thâm canh nhằm tạo thêm nguồn hàng hóa cung ứng thị trường, giúp nông dân tăng thêm thu nhập, ổn định đời sống.

Friday. July 24th, 2015