Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bộ NN-PTNT hướng dẫn tạm thời kỹ thuật trồng cây mắc ca

Bộ NN-PTNT hướng dẫn tạm thời kỹ thuật trồng cây mắc ca
Publish date: Thursday. August 20th, 2015

Theo yêu cầu của Bộ NN-PTNT, cây mắc ca phải được trồng ở những nơi có nhiệt độ thích hợp nhất vào khoảng 20-250C, với lượng mưa bình quân năm từ 1.600 - 2.500mm. Nơi trồng cần cao hơn mặt nước biển 10 -  20m và ít có gió phơn Lào, sương muối, mưa phùn. Không được trồng mắc ca ở những nơi đất cát, ngập úng hoặc chua phèn.

Trong kỹ thuật thu hái và sơ chế bảo quản hạt mắc ca yêu cầu phải thu hoạch ngay khi trái chín, sau đó bóc vỏ trong vòng 24 giờ và đưa vào làm khô, không để hạt bị xây xát làm ảnh hưởng đến chất lượng nhân. Hạt cần chế biến ngay, nếu chưa thể làm ngay cần được bảo quản bằng cách cho vào thùng nhựa, thùng tôn có nắp đậy kín hoặc cho vào túi hút chân không, bảo quản nơi thoáng mát.


Related news

Bắp nếp tím ngọt 099 Bắp nếp tím ngọt 099

Trên thị trường đã xuất hiện giống bắp “hai màu trắng tím” không chỉ ăn ngon mà còn có tác dụng dược lý cao.

Friday. October 23rd, 2015
Nông thôn khởi sắc Nông thôn khởi sắc

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), mỗi năm, Hậu Giang đều có bước tiến mới trong việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Saturday. October 17th, 2015
Lao đao cà phê Hướng Hóa Lao đao cà phê Hướng Hóa

Giá cà phê hạt tươi ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xuống thấp, chỉ còn chưa đến 3.000 đồng/kg, người trồng bỏ rẫy không thu hoạch.

Friday. October 23rd, 2015
Nhộn nhạo hầm biogas Nhộn nhạo hầm biogas

Trên thị trường đang có nhiều chủng loại sản phẩm hầm biogas bằng nhiều chất liệu khác nhau, có loại có giá bán rất rẻ nhưng người dân không thể biết thực hư chất lượng ra sao.

Friday. October 23rd, 2015
Rau VietGAP Phước Hòa Rau VietGAP Phước Hòa

Bên dòng Vàm Cỏ Đông, từ hàng trăm năm nay, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An nổi tiếng là làng nghề trồng rau truyền thống.

Friday. October 23rd, 2015