Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Nông Nghiệp Với Tỉnh Ibaraki - Nhật Bản

Hợp Tác Nông Nghiệp Với Tỉnh Ibaraki - Nhật Bản
Publish date: Monday. October 6th, 2014

Hôm qua (5/10), tại Hà Nội, Thống đốc tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) – ông Hashimoto Masaru đã đại diện cho đoàn Lãnh đạo cấp cao của tỉnh, tham gia và trả lời tại buổi họp báo về chuyến công tác Việt Nam.

Lý do của chuyến công tác này, ông Hashimoto cho biết rằng, nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam về nhiều mặt như hỗ trợ đào tạo các kĩ sư nông nghiệp, ứng dụng kỹ thuật tiên tiến nhất trong sản xuất nông nghiệp.

Ông Hashimoto nhấn mạnh: Vào tháng 3 năm nay, nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm tỉnh Ibaraki, tham quan Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh. Trong sự kiện đó, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam và Thống đốc tỉnh Ibaraki đã ký kết Bản ghi nhớ về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi họp báo, ông Hashimoto cho biết, kế hoạch sắp tới, ông và đoàn công tác sẽ đi thăm 2 tỉnh Nam Định và Đồng Tháp. Ông cho rằng, nông nghiệp Việt Nam là một lĩnh vực tiềm năng đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.

Thống đốc Hashimoto cũng mong muốn hợp tác với Việt Nam ở những lĩnh vực ngoài nông nghiệp. Chuyến công tác này sẽ cụ thể hóa những mong muốn và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa 2 nước.

Trả lời báo giới về vấn đề hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất, chế biến trong lĩnh vực nông nghiệp với Việt Nam, ông Hashimoto cho biết, trong đoàn công tác, có rất nhiều đơn vị liên quan đến sản xuất và chế biến. Giữa tỉnh Ibaraki và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao giá trị cho nông sản.

Ngoài ra, điều kiện tự nhiên tỉnh Ibaraki có nhiều điểm giống Việt Nam, như có những địa hình rộng, phù hợp với sản xuất nông nghiệp nhưng cũng có những vùng còn nhiều khó khăn, nhưng với sự hỗ trợ của công nghệ sản xuất, nông dân tỉnh Ibaraki đã vượt qua khó khăn và nuôi, trồng được nhiều loại nông sản có giá trị.

Ông Hashimoto cho rằng, Việt Nam cũng có nhiều vùng đất khó khăn, hẹp, khó sản xuất như miền Trung nên Việt Nam có thể tham khảo ở vấn đề này. Bên cạnh đó, ở tỉnh Ibaraki có 2 trường đại học đào tạo và nghiên cứu nông nghiệp rất nổi tiếng. Đó cũng sẽ là nguồn chuyên gia giúp đỡ Việt Nam nghiên cứu sâu về những vấn đề nông nghiệp.

Chuyến công tác của đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Ibaraki sẽ kéo dài từ ngày 5/10 đến ngày 10/10/2014.


Related news

Trồng Chuối Trở Thành Tỉ Phú Trồng Chuối Trở Thành Tỉ Phú

Tốt nghiệp ĐH Nông lâm Huế, Hồ Văn Quân trở lại ngay chính quê hương ở xã Hồng Thủy (H.A Lưới, Thừa Thiên - Huế) để trồng rừng và trồng chuối. Bây giờ anh đã có trong tay 100 ha rừng và 10 ha chuối, mỗi năm thu hoạch hàng trăm triệu đồng.

Tuesday. June 19th, 2012
Để Cây Cà Phê Phát Triển Bền Vững Ở Gia Lai Để Cây Cà Phê Phát Triển Bền Vững Ở Gia Lai

Gia Lai có 77.500 ha cà phê, trong số diện tích cà phê già cỗi cần cải tạo và tái canh chiếm khoảng 36%, phần lớn của dân. Trên thực tế thời gian qua, chương trình tái canh gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề về vốn và kỹ thuật.

Tuesday. May 29th, 2012
Góp Đất Lập Hợp Tác Xã Kiểu Mới Góp Đất Lập Hợp Tác Xã Kiểu Mới

Thông qua mô hình Hợp tác xã (HTX), hộ nông dân sản xuất manh mún, nhỏ lẻ sẽ góp đất lại để tích tụ thành cánh đồng mẫu lớn, tạo ra thị trường nông sản quy mô lớn...

Wednesday. June 20th, 2012
Hậu Giang Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Tra Hậu Giang Phát Triển Bền Vững Nghề Nuôi Cá Tra

Tỉnh Hậu Giang đang đẩy mạnh sự liên kết giữa “bốn nhà” (Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà nông) nhằm tìm hướng phát triển ổn định, bền vững cho nghề nuôi cá tra. Thị xã Ngã Bảy là nơi đầu tiên trong tỉnh thực hiện việc liên kết “bốn nhà” và đang có những kết quả khả quan.

Tuesday. May 15th, 2012
"Cao Thủ" Nuôi Heo Rừng

Sinh ra và lớn lên ở Phú Yên, năm 21 tuổi, anh Nguyễn Văn Minh (thường gọi là Đức, SN 1949) lên Đăk Lăk tìm cơ hội mới và lập nghiệp tại khối 5, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột. Lúc đầu với hai bàn tay trắng, giờ đây ông Minh đã trở thành một "cao thủ" nuôi heo rừng có tiếng, thu nhập lên tới trên 500 triệu đồng/năm.

Tuesday. March 20th, 2012