Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 60 Vạn Cây Giống Cho Vụ Xuân

Hơn 60 Vạn Cây Giống Cho Vụ Xuân
Publish date: Friday. January 23rd, 2015

Trung tâm Giống cây ăn quả, cây lâm nghiệp (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) đã chuẩn bị hơn 60 vạn cây giống cho sản xuất vụ xuân, tăng 10 vạn cây so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó có 12 vạn cây ăn quả các loại gồm: Táo, ổi Đài Loan, nhãn lồng, cam Đường Canh và chuối tiêu hồng, còn lại là cây lâm nghiệp.
Năm nay, các giống cây lâm nghiệp đều được nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào thay vì bằng hom, hạt như trước đây. Ưu điểm của phương pháp này là cây giống sạch bệnh, độ đồng đều cao, sinh trưởng, phát triển tốt, thân mọc thẳng, ít phân cành.


Related news

Mận tam hoa đầu mùa bán giá cao Mận tam hoa đầu mùa bán giá cao

Giá mận tam hoa tại Bắc Hà (Lào Cai) những ngày này có giá từ 15.000 đồng đến 40.000 đồng/kg.

Tuesday. May 26th, 2015
Dâu bòn bon chỉ 2.000-2.500 đồng/kg Dâu bòn bon chỉ 2.000-2.500 đồng/kg

Đang mùa thu hoạch rộ và nhu cầu tiêu thụ ở mức thấp nên giá dâu bòn bon đã giảm xuống ở mức rất thấp, nhiều nhà vườn gặp khó trong tiêu thụ.

Tuesday. May 26th, 2015
Khóm Tắc Cậu lên giá, nông dân mừng ra mặt Khóm Tắc Cậu lên giá, nông dân mừng ra mặt

Trong lúc hàng loạt nông sản ở ĐBSCL đang rớt giá thê thảm thì hàng trăm hộ nông dân trồng khóm Tắc Cậu ở ấp An Thành, xã Bình An, Châu Thành (Kiên Giang) lại trúng mùa và bán được giá cao

Tuesday. May 26th, 2015
Vải thiều sớm tiêu thụ thuận lợi, được giá Vải thiều sớm tiêu thụ thuận lợi, được giá

Tại các vùng trọng điểm như Tân Yên, Lục Ngạn, Lục Nam... vải thiều sớm đã cho thu hoạch. Người trồng vải phấn khởi bởi giá cao, tiêu thụ thuận lợi. Năm nay, sản lượng vải sớm toàn tỉnh Bắc Giang ước đạt 25.000 tấn, tăng 5.500 tấn so với năm ngoái.

Tuesday. May 26th, 2015
Giải cứu ổi Sóc Trăng Giải cứu ổi Sóc Trăng

Tiếp sau hành tím của nông dân thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) ùn ứ trên 50.000 tấn, phải nhờ đến sự chung tay của các cấp, ngành, địa phương, đoàn thể “giải cứu”, đến nay, các hộ trồng ổi trên địa bàn huyện Kế Sách cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi cả ngàn hécta ổi phải bỏ trắng vườn.

Tuesday. May 26th, 2015