Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khi lập vườn mới, nhiều nhà vườn lấy ngắn nuôi dài bằng cây cà nâu

Khi lập vườn mới, nhiều nhà vườn lấy ngắn nuôi dài bằng cây cà nâu
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Trong đó, xã Tam Ngãi 13ha, Thông Hòa 13ha, Thạnh Phú 11ha, Hòa Ân 10ha, Hòa Tân 14ha

Nhà vườn ở xã Thông Hòa thu hoạch cà nâu trồng xen trong vườn cam sành vừa lập mới

Được biết, tổng số diện tích vườn cây ăn trái của toàn huyện hiện nay trên 8.000ha, tổng sản lượng từ đầu năm đến nay hơn 105.650 tấn, đạt 81% kế hoạch (kế hoạch 130.000 tấn tấn), chủ yếu là các loại cây ăn trái như cam sành, nhãn, bưởi, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm...

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, một số diện tích vườn được nhà vườn mới thành lập đã trồng xen nhiều loại cây màu khác để đảm bảo “lấy ngắn nuôi dài”.

Điển hình ở xã Thông Hòa, nhiều nhà vườn đã trồng cà nâu xen với diện tích cam sành mới lập, bình quân thu nhập từ cà nâu gần 20 triệu đồng/ha/03-04 tháng, góp phần đảm bảo ổn định kinh tế gia đình trong khi chờ cam sành cho trái chiếng khoảng 02 năm.


Related news

Bẫy Ghẹ Khơi Xa Bẫy Ghẹ Khơi Xa

Cũng như nhiều ngư dân khác của huyện Hải Hà (Quảng Ninh), anh Lê Quý Trọng, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Tiến Tới đang tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, trời yên biển lặng để ra khơi. Là ngư dân hoạt động kiêm nghề, trong những chuyến khai thác đầu tiên của vụ cá Bắc năm nay, tàu của anh chủ yếu là khai thác bằng nghề lồng bẫy. Đối tượng khai thác chính của nghề lồng bẫy là ghẹ, cua, ốc hương, mực, tôm, bạch tuộc...

Wednesday. October 2nd, 2013
Giá Cua Thương Phẩm Tăng Mạnh Giá Cua Thương Phẩm Tăng Mạnh

Theo phản ánh của người nuôi cua, hiện nay thương lái đến tận ruộng mua cua y với giá dao động từ 170 - 190 ngàn đồng/kg, cua gạch có giá từ 280 - 300 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 70.000 đồng/kg so với thời kỳ rớt giá.

Thursday. October 3rd, 2013
Triển Khai Mô Hình Sử Dụng Bã Nấm Để Trồng Rau, Hoa Triển Khai Mô Hình Sử Dụng Bã Nấm Để Trồng Rau, Hoa

Ngày 30-9, tại huyện Phú Lương, Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai Dự án xây dựng mô hình sử dụng bã nấm tạo giá thể dinh dưỡng để trồng rau, hoa trong chậu.

Thursday. October 3rd, 2013
Xuất Khẩu Chính Ngạch Tôm Hùm, Cá Mú Xuất Khẩu Chính Ngạch Tôm Hùm, Cá Mú

Từ trước đến nay cá mú, tôm hùm sống đều lệ thuộc vào xuất khẩu tiểu ngạch, thường xuyên bị ép giá. Hội Nghề cá tỉnh Khánh Hòa đang đi đầu trong cả nước lập một dự án đưa cá mú, tôm hùm xuất khẩu chính ngạch bằng tàu thông thủy…

Friday. October 4th, 2013
Thả 400 Nghìn Cá Tra Giống Ra Hệ Thống Sông Ngòi Thả 400 Nghìn Cá Tra Giống Ra Hệ Thống Sông Ngòi

Trung tâm Giống thủy sản Quảng Nam cho biết, số cá tra giống này được thuần hóa giống bố mẹ lấy từ đồng bằng sông Cửu Long, cho sinh sản tại cơ sở nuôi trồng của trung tâm cách đây 3 tháng. Cá tra là loại thủy sản được nuôi thả phổ biến ở miền Nam và trong những năm gần đây đã được nuôi thành công tại Quảng Nam. Đợt thả cá này mang tính chất thử nghiệm với mục đích qua sự chọn lọc của tự nhiên có thể lưu giữ nguồn gien giống cá tra, góp phần bổ sung nguồn lợi thủy sản của tỉnh.

Friday. October 4th, 2013