Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Giống Ngô Lai B265

Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Giống Ngô Lai B265
Publish date: Thursday. June 27th, 2013

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Trùng Khánh vừa phối hợp với Công ty BIOSEED Việt Nam tổ chức Hội nghị đầu bờ tổng kết mô hình trồng giống ngô lai B.265, vụ đông - xuân.

Mô hình được gia đình chị Nông Thị Hường - Tổ 8, thị trấn Trùng Khánh gieo trồng từ ngày 20/2/2013, với diện tích 2.000 m2. Quá trình gieo và chăm sóc được áp dụng theo phương pháp canh tác truyền thống (chưa áp dụng quy trình thâm canh); trong quá trình sản xuất bị ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài ở đầu mùa nhưng giống ngô B.265 vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

Qua đánh giá,  giống ngô lai Bioseed B.265 có nhiều ưu điểm như: Tán lá hẹp, có thể tăng mật độ trồng, giúp tăng năng suất; khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, đặc biệt là bệnh khô vằn; không có bắp phụ; lá xanh đến khi thu hoạch nên thuận lợi cho việc sử dụng làm thức ăn trong chăn nuôi; thời gian sinh trưởng trung bình; trái bắp to, dễ bẻ, độ đồng đều tương đối cao, số hạt trên bắp đạt từ 16 -18 hàng, thích hợp với đồng đất địa phương ở cả vụ đông - xuân và vụ hè thu.


Related news

Hấp Dẫn Bưởi Da Xanh, Ruột Hồng Hấp Dẫn Bưởi Da Xanh, Ruột Hồng

Đây là sản phẩm mới của vùng đất đầu nguồn, xuất xứ từ mô hình “cải tạo vườn tạp và trồng cây ăn quả” của ông Trịnh Thanh Trà (khóm Long Thạnh B, phường Long Thạnh) được hội viên, nông dân các xã, phường ở thị xã Tân Châu (An Giang) đánh giá cao từ nhiều năm nay. Bởi lẽ, bưởi da xanh, ruột hồng là loại “trái cây có múi” nổi tiếng...

Saturday. August 2nd, 2014
Lúa Hè Thu Trúng Mùa, Được Giá Lúa Hè Thu Trúng Mùa, Được Giá

Vụ lúa hè thu năm 2014, huyện Vĩnh Thạnh xuống giống hơn 25.000 ha, đến nay thu hoạch được gần 80% diện tích với năng suất bình quân 5,5 tấn/ha. Nhờ chủ động chọn giống lúa chất lượng cao, năng suất lúa tốt, giá bán ổn định nên hầu hết bà con nông dân đều có lãi.

Friday. July 18th, 2014
Đặc Sản Vùng Nước Lợ Đặc Sản Vùng Nước Lợ

Xã Phước An ( huyện Nhơn Trạch) từ lâu đã nổi tiếng về nguồn thủy sản nước lợ phong phú với nhiều loài được xem là đặc sản, như: tôm sú, cua xanh, bạch tuộc, cá nâu, cá hường…

Saturday. August 2nd, 2014
Bạc Liêu Bao Giờ Nông Dân Có “Điện An Toàn” Để Nuôi Tôm Công Nghiệp? Bạc Liêu Bao Giờ Nông Dân Có “Điện An Toàn” Để Nuôi Tôm Công Nghiệp?

Nuôi trồng thủy sản được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bạc Liêu, không chỉ góp phần tăng trưởng kinh tế, mà còn giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Thế nhưng, khoảng 16.000ha tôm nuôi thâm canh và bán thâm canh của tỉnh vẫn trong tình trạng “đói điện”.

Friday. July 18th, 2014
Ngăn Chặn Sản Xuất Kinh Doanh Tôm Chứa Tạp Chất Ngăn Chặn Sản Xuất Kinh Doanh Tôm Chứa Tạp Chất

Hôm nay (1-8), Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị 20/CT-TTg về việc ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất.

Saturday. August 2nd, 2014