Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoài Nhơn (Bình Định) Nuôi Cá Đối Mục Trong Ao Nuôi Tôm Suy Thoái Cho Kết Quả Tốt

Hoài Nhơn (Bình Định) Nuôi Cá Đối Mục Trong Ao Nuôi Tôm Suy Thoái Cho Kết Quả Tốt
Publish date: Thursday. October 16th, 2014

Sáng 14.10, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Nhơn (Bình Định) tổ chức hội thảo mô hình nuôi cá đối mục trong ao nuôi tôm suy thoái tại thị trấn Tam Quan. Mô hình triển khai từ tháng 3.2014, có 3 hộ dân tham gia thực hiện trên diện tích 12.000m2, thả nuôi 12.000 con giống nhập từ Trung tâm giống thủy sản Thừa Thiên - Huế.

Cá đối mục là loại cá cỡ lớn, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong họ cá đối, có tính thích nghi cao, ăn tạp, có khả năng làm sạch môi trường, phù hợp với các ao nuôi tôm suy thoái, có thể nuôi đơn hoặc nuôi ghép với các loại khác. Sau hơn 200 ngày nuôi, cá có trọng lượng trung bình 0,35 kg/con, tỉ lệ sống đạt 85%. Giá cá đối mục trên thị trường hiện dao động trong khoảng 80.000 đồng đến 120 ngàn đồng/kg, mức giá này theo đánh giá của người nuôi cá là chấp nhận được.

Trạm Khuyến nông huyện Hoài Nhơn kiến nghị Trung tâm Khuyến nông tỉnh có kế hoạch hoàn chỉnh và phát triển mô hình này để cải tạo môi trường nuôi trồng thủy sản, hỗ trợ về tập huấn kỹ thuật, kinh phí xây dựng mô hình để nông dân học tập và áp dụng vào sản xuất.


Related news

Xây dựng nhãn hiệu chanh đào Lạng Giang (Bắc Giang) Xây dựng nhãn hiệu chanh đào Lạng Giang (Bắc Giang)

Nhờ trồng chanh đào, nhiều nông dân huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, góp phần xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương.

Friday. July 17th, 2015
Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn Người nuôi tôm hùm lao đao vì trượt giá, lỗ lớn

Người nuôi tôm hùm Khánh Hòa đang lao đao vì giá giảm chưa từng thấy vào cuối vụ xuất bán. Hiện tôm hùm đã giảm giá từ 500.000 - 600.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Saturday. July 18th, 2015
Tử huyệt của ngành mía đường Tử huyệt của ngành mía đường

Trong khi ngành mía đường nhiều nước phát triển vượt bậc, nhất là các nước ASEAN thì ở Việt Nam, ngành này lại yếu về mọi mặt, đặt ra đòi hỏi Chính phủ phải đóng vai trò chính trong vận hành, quản lý…

Saturday. July 18th, 2015
Choáng váng với chùm nho giá gần 200 triệu đồng Choáng váng với chùm nho giá gần 200 triệu đồng

Chỉ vỏn vẹn 26 quả và nặng gần 0,7kg nhưng một chùm nho Ruby Roman mới đây đã được bán với mức giá gần 200 triệu đồng khiến nhiều người choáng váng.

Saturday. July 18th, 2015
Thu hơn 1 tỷ đồng/năm từ cây nho dại Thu hơn 1 tỷ đồng/năm từ cây nho dại

Từ những cây nho dại trồng chơi xung quanh vườn nhà, anh Nguyễn Thường Lang (Khu phố 2, phường Mỹ Hải, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đã nhân giống và cung cấp cây giống cho nông dân cả nước, thu về hơn tỷ đồng/năm.

Saturday. July 18th, 2015