Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm Việc Đánh Bắt Và Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật Bản

Thí Điểm Việc Đánh Bắt Và Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật Bản
Publish date: Tuesday. March 11th, 2014

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết tỉnh đã cử 4 cán bộ sang Nhật học tập kỹ thuật đánh bắt, chế biến và bảo quản cá ngừ đại dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết: Thực hiện thí điểm việc đánh bắt và bảo quản cá ngừ đại dương để XK sang thị trường Nhật Bản, UBND tỉnh đã cử 4 cán bộ sang Nhật học tập kỹ thuật đánh bắt, chế biến và bảo quản cá ngừ đại dương để về hướng dẫn lại cho bà con ngư dân.

Tỉnh cũng đã hỗ trợ đầu tư 1 tỉ đồng cho 5 tàu đánh bắt cá ngừ đại dương có công suất lớn trên địa bàn tỉnh để mua sắm các thiết bị (toàn bộ thiết bị này được mua từ Nhật Bản) đánh bắt và bảo quản cá ngừ đại dương theo phương pháp của Nhật. Nếu việc triển khai thí điểm thành công, tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này nhằm nâng cao thu nhập cho bà con ngư dân, tăng cao giá trị XK cá ngừ đại dương của tỉnh.

Được biết, tỉnh Bình Định là một trong những địa phương có sản lượng đánh bắt cá ngừ đại dương khá lớn, mỗi năm trên dưới 10.000 tấn. Tuy nhiên, do kỹ thuật đánh bắt và bảo quản không đảm bảo quy trình nên chất lượng cá không đủ tiêu chuẩn XK, giá cả thường không ổn định.


Related news

Mô hình nuôi vịt trời siêu lợi nhuận tại Đồng Nai Mô hình nuôi vịt trời siêu lợi nhuận tại Đồng Nai

Mô hình nuôi vịt trời siêu lợi nhuận do chi phí chuồng trại không lớn, đầu ra lại thuận lợi nên có rất nhiều nông dân Đồng Nai đã đầu tư nuôi.

Saturday. September 12th, 2015
Mật ong mất mùa, rớt giá Mật ong mất mùa, rớt giá

Mùa mật năm nay, các hộ nuôi ong rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan" vì sụt giảm sản lượng, lại còn mất giá.

Saturday. September 12th, 2015
Giá heo tiếp tục giảm Giá heo tiếp tục giảm

Gần hai tháng nay, giá heo hơi tại tỉnh Hậu Giang đã giảm mạnh, nhất là từ đầu tháng 7 đến nay. Hiện thương lái thu mua heo hơi tại chuồng dao động từ 36.000 - 38.000 đồng/kg.

Saturday. September 12th, 2015
Cần bao nhiêu cây xanh mới đủ lượng oxy loài người hít thở trong 1 năm? Cần bao nhiêu cây xanh mới đủ lượng oxy loài người hít thở trong 1 năm?

Số lượng cây xanh để trả lời câu hỏi này thực sự ngoài sức tưởng tượng của bất kỳ ai. Cây xanh luôn nhả khí oxy sau khi hoàn tất quá trình quang hợp dưới sự trợ giúp của ánh sáng mặt trời chất diệp lục, con người và các loài động vật cấp cao khác luôn cần khí oxy để duy trì sự sống.

Saturday. September 12th, 2015
Người phụ nữ trở thành tỉ phú từ mô hình VAC Người phụ nữ trở thành tỉ phú từ mô hình VAC

Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Nga, sinh năm 1957, ở ấp Hoà Thịnh, xã Hoà Bình Thạnh, huyện Châu Thành (An Giang). Theo hướng dẫn của hai nữ cán bộ huyện Châu Thành, chúng tôi men theo con đường đất cặp mương Ngươn xẻ dọc cánh đồng Hoà Bình Thạnh đang độ làm đòng. Hơn 15 phút sau, chúng tôi dừng lại trước một trang trại mọc sừng sững giữa cánh đồng lúa xanh bát ngát.

Sunday. September 13th, 2015