Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Thanh Long Ruột Đỏ

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Thanh Long Ruột Đỏ
Publish date: Wednesday. November 6th, 2013

Tại xã An Cư (Tịnh Biên - An Giang), nhiều nông dân chuyển sang trồng thanh long ruột đỏ và thu lợi nhuận cao. Ông Hồ Văn Ri, người trồng thanh long ruột đỏ, cho biết: “Tôi trồng loại cây này gần 3 năm rồi, thu nhập được lắm.

Thời gian thu hoạch từ tháng giêng đến tháng chín âm lịch, cứ cách tháng tôi bẻ một lần. Giá cả thấp nhất cũng khoảng 10.000-15.000 đồng/kg”. Cũng theo ông Ri, mỗi lần thu hoạch, vườn thanh long của ông cho năng suất khá cao, bình quân 600kg/công, thu được hơn 6 triệu đồng/đợt thu hoạch.

Thời gian tới, thanh long ruột đỏ sẽ phát triển mạnh trên vùng đất này và là cây trồng thế mạnh của địa phương.


Related news

Niềm Vui Từ Vụ Tôm Xuân Hè 2013 Niềm Vui Từ Vụ Tôm Xuân Hè 2013

Những ngày này, đến vùng nuôi tôm công nghiệp của xã Giao Phong (Giao Thủy) thấy ai cũng phấn chấn, hồ hởi. Bởi vụ tôm xuân hè năm nay mặc dù gặp khó khăn đầu vụ do dịch bệnh, nhưng nhiều hộ nuôi tôm thẻ chân trắng vẫn được mùa, được giá.

Thursday. July 18th, 2013
Dịch Cúm Gia Cầm Tiếp Tục Được Khống Chế Dịch Cúm Gia Cầm Tiếp Tục Được Khống Chế

Chiều ngày 7/5 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do Bộ NN&PTNT chủ trì đã tổ chức cuộc họp định kỳ nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh ở gia cầm và lợn trên địa bàn cả nước.

Thursday. May 9th, 2013
Cam Không Rõ Nguồn Gốc “Đội Lốt” Cam Vinh, Hòa Bình Cam Không Rõ Nguồn Gốc “Đội Lốt” Cam Vinh, Hòa Bình

Thời gian gần đây, các chợ và điểm bán lẻ hoa quả ở TP Hà Tĩnh bày bán loại cam không rõ nguồn gốc với giá rẻ. Theo các chủ hàng thì cam họ bán là cam Vinh (cũng có người nói là cam Hòa Bình). Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi thì rất có thể loại cam này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Thursday. May 9th, 2013
Tìm Đầu Ra Cho Sò Huyết Tìm Đầu Ra Cho Sò Huyết

Trong thời gian qua, mô hình nuôi cá bống tượng và các loài cá nước ngọt, lợ khác phát triển khá mạnh ở huyện Cái Nước (Cà Mau). Qua đó góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Tuy nhiên, do đầu ra không ổn định, người dân nhiều phen khốn đốn vì trúng mùa nhưng không trúng giá.

Thursday. July 18th, 2013
Đưa Giống Hàu Thái Bình Dương Ra Phú Quốc Đưa Giống Hàu Thái Bình Dương Ra Phú Quốc

Chiều ngày 8/5, giống hàu Thái Bình Dương do Trung tâm Giống và Kỹ thuật thủy sản (Sở NN-PTNT Phú Yên) sản xuất đã được đưa ra huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) để một số người dân ở đây nuôi thử nghiệm.

Friday. May 10th, 2013