Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Heo Hơi Tăng Giá

Heo Hơi Tăng Giá
Publish date: Friday. July 26th, 2013

Sau một thời gian ở mức thấp, gần đây giá heo hơi tại nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã tăng bình quân khoảng 2.000 đồng/kg so với cách nay 1 tháng.

Tại tỉnh Bến Tre và các tỉnh Tiền Giang, Long An, heo hơi loại tốt thương lái thu mua tại chuồng với giá 38.000 - 39.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá heo hơi loại tốt tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh lân cận như Hậu Giang, Vĩnh Long…đang ở mức từ 36.000 - 38.000 đồng/kg.

Theo giới kinh doanh thịt heo, hiện nhu cầu tiêu thụ thịt heo tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL vẫn đang bình ổn. Tuy nhiên, heo hơi trong vùng nhích giá lên bởi hoạt động thu mua heo hơi của các tiểu thương được đẩy mạnh, do gần đây có một lượng heo hơi trong nước được xuất bán sang Trung Quốc.


Related news

Phú Yên: Trồng Cà Dĩa, Thu…cà Giòn Phú Yên: Trồng Cà Dĩa, Thu…cà Giòn

Chuyện thật như đùa này xảy ra ở nhiều vùng nông thôn tỉnh Phú Yên. Nhiều người dân đang khóc dở, mếu dở khi trồng cà dĩa nhưng khi thu hoạch thì không biết là trái cà gì.

Sunday. February 13th, 2011
Thu Bạc Tỷ Từ Củ Đậu Thu Bạc Tỷ Từ Củ Đậu

Vụ mùa năm nay, người dân ở thôn Mịn To, xã Trù Hựu (Lục Ngạn- Bắc Giang) đã có nguồn thu bạc tỷ từ củ đậu. Chúng tôi về thăm cánh đồng thôn Mịn To đúng dịp bà con đang tất bật thu hoạch cây củ đậu để tiếp tục làm đất sản xuất vụ đông

Sunday. November 20th, 2011
Cơ Bản Khống Chế Dịch Bệnh Tôm Nuôi Ở Bình Định Cơ Bản Khống Chế Dịch Bệnh Tôm Nuôi Ở Bình Định

Theo ngành Nông nghiệp tỉnh, tại các vùng nuôi tôm trong tỉnh, đã có 94,5 ha diện tích tôm bị dịch bệnh, tăng 61,1 ha so với cùng kỳ và chiếm 5% diện tích tôm thả nuôi toàn tỉnh. Trong đó, bệnh do vi-rút đốm trắng 21,5 ha và bệnh do môi trường 73 ha, tập trung chủ yếu ở hai huyện Hoài Nhơn và Tuy Phước.

Tuesday. May 1st, 2012
Quảng Bình: Người Chăn Nuôi Bị Vạ Lây Từ Tin Đồn Quảng Bình: Người Chăn Nuôi Bị Vạ Lây Từ Tin Đồn

Người chăn nuôi chưa kịp khôi phục lại đàn lợn do tin đồn về dịch tai xanh, bây giờ lại lao đao với thông tin về chất tạo nạc.

Tuesday. April 17th, 2012
Xóm “Đại Gia” Nhờ Trồng Cây Khóm Xóm “Đại Gia” Nhờ Trồng Cây Khóm

Thôn Định Thắng, thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên có 13 hộ dân. Trong đó đều thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo, đông con quanh năm sống trong nhà tranh vách đất

Tuesday. August 23rd, 2011