Hapro cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Thanh Hà

Hiện Tổng công ty đang gấp rút triển khai kế hoạch này khi vải chính vụ chỉ còn khoảng nửa tháng sẽ bắt đầu chín rộ.
Tại buổi họp giữa Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cùng UBND huyện Thanh Hà và các cơ quan tỉnh Hải Dương bàn các phương án tiêu thụ vải thiều tại thị trường nội địa, ông Nguyễn Hữu Thắng - Chủ tịch hội đồng thành viên Hapro cho hay, đây là lần đầu tiên Tổng công ty tham gia tiêu thụ vải thiều, một lĩnh vực còn khá mới mẻ với Hapro nên sẽ khá mạo hiểm. Tuy nhiên, đây là bước đi ban đầu để Tổng công ty xây dựng chiến lược bài bản có tính dài hơi trong tiêu thụ nhiều loại nông sản khác sau này, chứ không chỉ riêng vải thiều - ông Thắng khẳng định.
Tham gia kinh doanh vải thiều, Hapro xây dựng kế hoạch bài bản từ khâu tổ chức thu mua, in ấn bao bì, đến vận chuyển, bảo quản, và phân phối… với mục tiêu tạo ra kênh tiêu thụ vải thiều đến tay người tiêu dùng với giá rẻ nhưng tạo được sự khác biệt trên thị trường. Ông Thắng cho biết, tổng công ty sẽ triển khai 100 điểm bán buôn, bán lẻ vải thiều tại tất cả hệ thống phân phối của Hapro ở Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác, huy động 6.000 nhân viên của tổng công ty tham gia vào việc bán vải thiều.
Tại các điểm bán hàng của Hapro Hà Nội, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ bán vải thiều Thanh Hà trên các trang mạng xã hội và trang thông tin điện tử của công ty.
Trước mắt, Hapro Hà Nội sẽ giao cho Công ty CP Phân phối Hapro (là đơn vị trực thuộc) làm đầu mối trực tiếp ký kết các hợp đồng thu mua vải với nông dân Thanh Hà. Theo đó, Công ty sẽ làm việc với các địa phương để đảm bảo việc vận chuyển vải từ Hải Dương lên Hà Nội nhanh nhất, đảm bảo vải phải có mặt tại các điểm bán lẻ trước 5h sáng hàng ngày. Tổng công ty sẽ cử một đoàn công tác thường xuyên có mặt tại Thanh Hà để kiểm soát số lượng và chất lượng quả vải nông dân cung cấp cho doanh nghiệp.
Như vậy, cho đến nay, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là DN hiếm hoi có quyết định táo bạo trong việc bao tiêu sản phẩm số lượng lớn cho người trồng vải ở phía Bắc, đặc biệt không phải để xuất khẩu mà đưa quả vải thâm nhập một cách bài bản ở thị trường trong nước.
Theo UBND huyện Thanh Hà, vụ vải năm nay toàn huyện có khoảng 60 ha vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại 4 xã Thanh Sơn, Thanh Khê, Thanh Xá và Thanh Thủy.
Related news

Theo số liệu của phòng NN&PTNT huyện, đến nay đã có 6,29 ha tôm bị bệnh, trong đó có 5,29 ha bị bệnh đốm trắng (Quảng Ngạn Quảng Phước, thị trấn Sịa) và 1 ha bị bệnh môi trường (Quảng Phước).

ĐBSCL đang bước vào vụ gieo sạ lúa đông xuân 2014 - 2015. Đây là vụ lúa quan trọng nhất trong năm, nhiều nông dân tìm mua các loại giống tốt để đảm bảo chất lượng, kháng sâu bệnh và cũng để nhân giống cho các vụ lúa sau, nên hoạt động kinh doanh lúa giống đang vào cao điểm.

Những năm qua cá tra được xem là sản phẩm “độc quyền” của Việt Nam trên thế giới, sản lượng chiếm hơn 80% thị phần cá tra toàn cầu. Cá tra của Việt Nam được xuất đi 149 quốc gia và vùng lãnh thổ, với kim ngạch năm 2013 đạt hơn 1,76 tỷ USD.

Vụ đông 2014 - 2015, Công ty CP Khoa học công nghiệp Việt Nam (trụ sở tại TP Hà Nội) ký hợp đồng với xã Định Bình (Yên Định - Thanh Hóa), quy hoạch và trồng 24,5 ha cà chua bi để lấy quả xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga.

Đến trang trại chăn nuôi tập trung của gia đình anh Nguyễn Đình Giang ở thôn Trại Me, tôi thấy đây là một trang trại được đầu tư khá quy mô, bài bản. Trang trại được quây quanh bởi tường rào, hệ thống ao cá; khu vực chuồng trại chăn nuôi được quy hoạch tốt.