Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa Trồng 24,5 Ha Cà Chua Bi Xuất Khẩu Sang Liên Bang Nga

Thanh Hóa Trồng 24,5 Ha Cà Chua Bi Xuất Khẩu Sang Liên Bang Nga
Publish date: Wednesday. November 26th, 2014

Vụ đông 2014 - 2015, Công ty CP Khoa học công nghiệp Việt Nam (trụ sở tại TP Hà Nội) ký hợp đồng với xã Định Bình (Yên Định - Thanh Hóa), quy hoạch và trồng 24,5 ha cà chua bi để lấy quả xuất khẩu sang thị trường Liên bang Nga.

Toàn bộ diện tích cà chua trên được trồng, chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, dưới sự giám sát của các kỹ sư, chuyên gia nông nghiệp của công ty. Gần 50 nông dân địa phương được giải quyết việc làm thường xuyên từ việc tham gia mô hình với mức thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng. Dự kiến năng suất cà chua bi đạt từ 60 đến 70 tấn quả/ha/vụ.

Trước đó, công ty đã triển khai các mô hình tương tự tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang cho hiệu quả kinh tế cao và thị trường xuất khẩu ổn định.

Nguồn bài viết: http://baothanhhoa.vn/vn/economy?ID=131922


Related news

Trồng nấm mỗi năm thu nửa tỷ đồng Trồng nấm mỗi năm thu nửa tỷ đồng

Trồng tiêu thất bại, chị Dơn đã đầu tư trồng nấm, nhờ kiên trì chăm sóc cây nấm chị trả được hết nợ cũ và thu nửa tỷ đồng mỗi năm.

Friday. June 8th, 2018
Từ 20 con gà thả đồi, ông Tây thu nhập hơn 2.200 tỷ/năm Từ 20 con gà thả đồi, ông Tây thu nhập hơn 2.200 tỷ/năm

Nhờ vào nuôi gà thả trên đồng lấy trứng mà doanh thu của cơ sở này lên tới trên 2.200 tỷ mỗi năm.

Monday. June 11th, 2018
Thu 4 tỷ đồng/năm và là người đầu tiên thành lập HTX Sầu riêng ở Bình Phuớc Thu 4 tỷ đồng/năm và là người đầu tiên thành lập HTX Sầu riêng ở Bình Phuớc

Mỗi năm, sầu riêng cho ông Hùng lợi nhuận trên 4 tỷ đồng, gấp nhiều lần trồng điều. Ông Hùng cũng là người đầu tiên đứng lên thành lập HTX

Wednesday. June 13th, 2018
Làm giàu nhờ trồng cam sành Làm giàu nhờ trồng cam sành

Trong những năm qua, nghề trồng cam sành đã giúp nhiều hộ dân ở H.Trà Ôn (Vĩnh Long) phát triển kinh tế gia đình, một số hộ vươn lên thành tỉ phú.

Saturday. June 16th, 2018
Bí quyết làm giàu: Trồng cam Vinh trên phố núi Bí quyết làm giàu: Trồng cam Vinh trên phố núi

Từ Gia Lai, ông Nguyễn Duy Đô (52 tuổi, ở xã Kon Gang, H.Đăk Đoa) lặn lội ra Nghệ An mua giống cam Vinh mọng nước rồi đem về trồng thử nghiệm đạt hiệu quả cao

Monday. June 18th, 2018