Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành Trái Vụ Lý Sơn Mất Giá

Hành Trái Vụ Lý Sơn Mất Giá
Publish date: Tuesday. June 24th, 2014

Nông dân đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi gọi vụ hành Hè Thu là hành trái vụ, bởi rất khó sản xuất do thiếu nước tưới.

Tuy nhiên, vụ hành Hè Thu lại thường có giá cao gấp đôi so với hành chính vụ. Nhưng năm nay không như vậy, giá hành chỉ bằng một nửa năm 2013. Không chỉ giảm giá, sức tiêu thụ cũng yếu đi. Nếu như năm 2013, có thời điểm giá hành lên đến 38.000 đồng/kg thì năm nay hành tốt nhất chỉ có 15.000 đồng/kg.

Theo Phòng Kinh tế và hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn, vụ Hè Thu năm nay nông dân đất đảo sản xuất được gần 200 ha hành, đến nay đã thu hoạch được gần 140 ha, năng suất đạt gần 100 tạ/ha.

Hành đang là cây trồng mũi nhọn của huyện đảo Lý Sơn, chỉ đứng sau cây tỏi. Mỗi năm riêng cây hành và cây tỏi đóng góp đến 20% GDP của huyện. Thế nhưng, với hiệu quả kinh tế như hiện nay, người dân đảo đang phân vân không biết có nên chọn cây trồng khác thay thế hay không.


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Xen Canh Hiệu Quả Từ Mô Hình Xen Canh

Đến thôn 4 xã Hưng Bình – huyện Đắk Rlấp hỏi thăm nhà bác Phạm Đình Thuấn thì không ai là không biết bởi bác nổi tiếng là người cần cù chịu khó lại ham học hỏi, biết ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất

Saturday. June 15th, 2013
Thêm Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Cá Tra Xuất Khẩu Thêm Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Cá Tra Xuất Khẩu

Hết năm 2012, ngành cá tra Việt Nam đạt mục tiêu 10% sản lượng cá tra xuất khẩu nhận được chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng thủy sản bền vững (ASC).

Wednesday. February 20th, 2013
Cần Cải Thiện Nuôi Thủy Sản Ở Đông Nam Á Cần Cải Thiện Nuôi Thủy Sản Ở Đông Nam Á

Trước đây, bột cá rất rẻ và phong phú nên được sử dụng rộng rãi trong nuôi thủy sản. Tuy nhiên, sản lượng bột cá ngày càng giảm nên cần tìm các thành phần khác thay thế để tiết kiệm chi phí và đáp ứng yêu cầu về sinh thái.

Sunday. June 16th, 2013
Hiệu Quả Từ Cây Dưa Lê Xen Vụ Ở Hưng Long (Hải Dương) Hiệu Quả Từ Cây Dưa Lê Xen Vụ Ở Hưng Long (Hải Dương)

Đã từ nhiều năm nay, cây dưa lê trồng xen giữa 2 vụ lúa mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều gia đình ở xã Hưng Long (Ninh Giang - Hải Dương).

Sunday. June 16th, 2013
Cây Chôm Chôm - Hướng Đi Mới Nhiều Triển Vọng Cho Vùng Đất Khó Cây Chôm Chôm - Hướng Đi Mới Nhiều Triển Vọng Cho Vùng Đất Khó

Cây chôm chôm là loại cây ăn quả được trồng nhiều ở miền Nam nước ta; là loại cây ưa chuộng đất thịt pha cát hay pha sét, tầng canh tác dày, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt; thích hợp với những nơi có điều kiện khí hậu nóng ẩm, lượng mưa phân bố hằng năm khoảng 2.000mm…

Monday. June 17th, 2013