Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành Tím Sóc Trăng Tăng Giá Gấp Đôi

Hành Tím Sóc Trăng Tăng Giá Gấp Đôi
Publish date: Saturday. January 24th, 2015

Với diện tích gieo trồng khoảng 6.000 ha, tổng sản lượng cung ứng ra thị trường hàng năm lên đến hơn 150.000 tấn, thị xã Vĩnh Châu được xem là “thủ phủ” hành tím của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Minh Chí, Phó phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết, hơn nửa tháng trước giá hành tím ở địa phương này chỉ 8.000-10.000 đồng một kg, nay tăng lên 18.000-20.000 đồng.
Giá hành tím ở Sóc Trăng tăng cao bất ngờ.
Bà Lâm Thị Choan, ngụ ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu vui mừng cho biết: “Gần Tết rồi mà giá hành tím tăng cao chưa từng thấy, chắc chắn năm nay gia đình tôi sẽ ăn Tết lớn”.
Theo bà Choan, bình quân mỗi ha hành tím cho năng suất hơn 20 tấn, với giá mua tăng cao như hiện nay, mỗi công hành (1.000m2) nông dân lãi trên 15 triệu đồng.
Ông Hoàng Văn Hướng, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải thông tin, không những giá hành tím trên thị trường đang tăng mạnh, thương lái còn tìm vào tận nhà dân để mua hàng. Hiện lượng hành tồn kho trong dân cũng đã được bán gần hết.
Hành tím là mặt hàng chủ lực của Vĩnh Châu đã được cấp chứng nhận mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn Global GAP (chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu). Củ hành tím nơi đây có vị đậm đà, thơm ngon, đặc biệt là bảo quản được lâu nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng.


Related news

Cần Thơ Vực Dậy Nghề Nuôi Cá Tra Cần Thơ Vực Dậy Nghề Nuôi Cá Tra

Trước tình hình nuôi trồng thủy sản ngày càng khó khăn, giá cá tra đang sụt giảm, người nuôi không có lời, thành phố Cần Thơ thực hiện nhiều giải pháp nhằm vực dậy nghề nuôi cá tra.

Saturday. April 21st, 2012
Trồng Ca Cao Xen Dưới Tán Xoài Trồng Ca Cao Xen Dưới Tán Xoài

Những năm gần đây, cây ca cao được người dân huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) trồng xen dưới tán điều, đã mang lại hiệu quả thiết thực cho không ít gia đình. Mới đây, tại xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc), gia đình ông Huỳnh Văn Tiên đã thí điểm mô hình ca cao trồng xen dưới tán xoài, bước đầu khá hiệu quả.

Sunday. April 22nd, 2012
Giống Ngô GS8 Lãi Gần 30 Triệu/ha Giống Ngô GS8 Lãi Gần 30 Triệu/ha

Vụ xuân 2012, Cty CP Đại Thành (Bắc Ninh) trồng khảo nghiệm giống ngô GS8 tại một số địa phương thuộc tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy ngô GS8 năng suất, chất lượng cao hơn so với các giống ngô khác.

Monday. April 23rd, 2012
Cả Làng Làm Trang Trại Cả Làng Làm Trang Trại

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) phấn đấu đến hết năm 2011, Bình Dương, một trong sáu xã được chọn thí điểm, sẽ đạt các tiêu chí công nhận nông thôn mới. Trong thành công chung này, Hội Làm vườn (HLV) đã có những đóng góp quan trọng

Monday. August 15th, 2011
Người Phụ Nữ Mông Vươn Lên Làm Giàu Người Phụ Nữ Mông Vươn Lên Làm Giàu

Nhắc đến chị Vàng Thị Cở có lẽ không ai ở xã Bản Phố không biết đến. Cách đây hơn chục năm về trước, người nghèo nhất bản là chị, và nay người ta biết đến chị với tinh thần vượt khó, chiến đấu với cái nghèo để giành lấy cuộc sống ấm no cho gia đình mình bằng bàn tay, khối óc và sự chân chính của một người nông dân tiêu biểu

Saturday. December 3rd, 2011