Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bạc Liêu XK thủy sản đạt kỷ lục

Bạc Liêu XK thủy sản đạt kỷ lục
Publish date: Friday. October 9th, 2015

Giữ vững thị trường truyền thống, nâng cao được chất lượng sản phẩm chế biến, xử lý linh hoạt các biến động của thị trường…

Nên trong 9 tháng đầu năm, 25 doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu thủy sản của tỉnh Bạc Liêu đã chế biến và xuất khẩu được trên 36.000 tấn thủy sản các loại; trong đó tôm đông lạnh có 35.300 tấn, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là năm tỉnh Bạc Liêu có sản lượng thủy sản xuất khẩu nhiều nhất từ trước đến nay.

Với hơn 110.000 ha nuôi tôm, tuy vẫn còn hiện tượng tôm chết, nhưng nhờ được sự hỗ trợ kịp thời từ phía các cơ quan chức năng nên diện tích nuôi tôm trên địa bàn vẫn ổn định và cho năng suất khá với 142.500 tấn thủy sản đã thu hoạch trong 9 tháng;

Trong đó có hơn 64.500 tấn tôm, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu chế biến xuất khẩu.


Related news

Hiệu Quả Kinh Tế Và Rủi Ro Từ Tôm Thẻ Chân Trắng Hiệu Quả Kinh Tế Và Rủi Ro Từ Tôm Thẻ Chân Trắng

Gần đây, việc bùng phát nuôi tôm thẻ chân trắng ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung, An Giang nói riêng đã khiến cho chính quyền và các nhà chuyên môn vô cùng lo lắng, bởi đi liền với hiệu quả kinh tế thì có không ít rủi ro với đối tượng nuôi mới này.

Saturday. April 12th, 2014
Ngành Chăn Nuôi Tái Cơ Cấu Theo Hướng Nào? Ngành Chăn Nuôi Tái Cơ Cấu Theo Hướng Nào?

Một lần nữa ngành chăn nuôi rơi vào cảnh lao đao. Cách đây hai năm, ngành chăn nuôi cũng rơi vào khó khăn. Năm 2012, để cứu ngành này, nhiều ý kiến đề xuất gói cứu trợ 9.000 tỷ đồng. Giờ đây, một đề xuất tương tự đang lặp lại.

Saturday. April 12th, 2014
Nuôi Trồng Thuỷ Sản Tập Trung Cách Làm Hiệu Quả Của Yên Thanh (Quảng Ninh) Nuôi Trồng Thuỷ Sản Tập Trung Cách Làm Hiệu Quả Của Yên Thanh (Quảng Ninh)

Nhiều người cho rằng để ao “trắng” như vậy khá là phí, khi mà ngay sau vụ tôm có thể nuôi kế vài loại cá khác. Thế nhưng theo ông Việt khẳng định, là người nuôi tôm có kinh nghiệm thì không nên tiếc rẻ như vậy, ngược lại nên chuẩn bị tốt các điều kiện để tập trung cho vụ nuôi mới.

Friday. August 1st, 2014
Nhãn Idor Bén Rễ Ở Vùng Đất Cù Lao Tân Thuận Đông (Đồng Tháp) Nhãn Idor Bén Rễ Ở Vùng Đất Cù Lao Tân Thuận Đông (Đồng Tháp)

Sau hơn mười năm phát triển ở vùng đất cù lao Tân Thuận Đông, TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), nhãn Idor (còn gọi là nhãn Thái) từng bước khẳng định vị thế là cây trồng đầy tiềm năng ở xứ cồn. Nhờ trồng nhãn Idor mà nhiều gia đình thoát được cảnh nghèo túng, phất lên làm giàu.

Saturday. April 12th, 2014
Chưa Kiểm Soát Chặt Chẽ Chất Lượng Tôm Giống Chưa Kiểm Soát Chặt Chẽ Chất Lượng Tôm Giống

Trong sản xuất nông nghiệp, giống luôn đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến năng suất và chất lượng. Còn trong nuôi thuỷ sản, con giống lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn, góp phần không nhỏ vào sự thành công hay thất bại của vụ nuôi.

Friday. August 1st, 2014