Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hàng Chục Ngàn Tấn Hành Tím Tồn Đọng Bị Hư Hỏng

Hàng Chục Ngàn Tấn Hành Tím Tồn Đọng Bị Hư Hỏng
Publish date: Monday. July 21st, 2014

Trưởng phòng Kinh tế thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Lê Minh Trường cho biết, hơn 30.000 tấn hành tím tồn đọng trong dân “đang hư hỏng dần”.

Số hành tím tồn đọng trị giá hàng trăm tỷ đồng (giá cuối năm ngoái 25.000 đ/kg, ra tết 6.000 đ/kg, đầu tháng 3/2014 là 10.000 đ/kg) nhưng nay không bán được do hết thời hạn xuất khẩu.

Ông Trịnh Đức Vinh, Giám đốc DNTN Đức Vinh chuyên xuất khẩu hành tím, cho biết doanh nghiệp của ông đã xuất 4.000 tấn sang Indonesia, với hạn quota nhập khẩu của nước sở tại chỉ từ tháng 1 đến ngày 18/3.

Hành tím là đặc sản của Sóc Trăng, vụ năm nay xuống giống 6.200 ha, sản lượng 110.000 tấn, đều tăng so với vụ trước. Trong lúc, thị trường chưa mở rộng, kỹ thuật bảo quản vẫn lạc hậu nên đã hai tháng kết thúc mùa vụ, hành tồn đọng đang hư và nếu kéo dài sẽ phải đổ bỏ.


Related news

Có Dấu Hiệu Nguồn Cung Trứng, Thịt Gia Cầm Vượt Cầu Có Dấu Hiệu Nguồn Cung Trứng, Thịt Gia Cầm Vượt Cầu

Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) cho hay, nguồn cung các sản phẩm chăn nuôi từ gia súc, gia cầm sẽ đảm bảo đủ để phục vụ cho thị trường dịp Tết Nguyên đán 2014, và một số sản phẩm như trứng, thịt gia cầm thời gian trước Tết Nguyên đán còn có dấu hiệu cung vượt cầu.

Monday. January 13th, 2014
Tôm Thẻ Chân Trắng “Lột Xác” Ngoạn Mục Tôm Thẻ Chân Trắng “Lột Xác” Ngoạn Mục

Kịp thời nắm bắt cơ hội, bù đắp vào sản lượng tôm sụt giảm tại nhiều nước do dịch bệnh, Việt Nam đã trở thành nước đứng thứ 3 thế giới về sản lượng tôm và lần đầu tiên, tôm thẻ chân trắng đã “lột xác” ngoạn mục, vượt tôm sú cả về sản lượng và giá trị xuất khẩu.

Friday. December 27th, 2013
Công Bố 2 Tỉnh Có Dịch Lở Mồm Long Móng Công Bố 2 Tỉnh Có Dịch Lở Mồm Long Móng

Ngày 7/1, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) công bố 2 tỉnh Lạng Sơn, Phú Yên hiện có dịch lở mồm long móng (LMLM) chưa qua 21 ngày.

Monday. January 13th, 2014
Nông Dân Bình Phước Phục Hồi Ngành Chăn Nuôi Phục Vụ Tết Nông Dân Bình Phước Phục Hồi Ngành Chăn Nuôi Phục Vụ Tết

Hiện nay, người chăn nuôi trong tỉnh Bình Phước đang tích cực tái đàn, chăm sóc gia súc, gia cầm (GSGC) để phục vụ tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Điều đáng mừng với người chăn nuôi là sau thời gian dài giảm giá, hiện giá GSGC đang tăng trở lại.

Friday. December 27th, 2013
Cây Khóm Trên Vùng Đất Phèn - Mặn Tân Phước Cây Khóm Trên Vùng Đất Phèn - Mặn Tân Phước

Huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang có hơn 15.000 ha cây khóm với sản lượng khoảng 250 ngàn tấn/năm và là địa phương dẫn đầu cả nước về diện tích cây khóm. Thời gian qua, nhờ sự cần cù lao động và áp dụng tốt các tiến bộ kỹ thuật nên nông dân huyện Tân Phước đã trồng khóm đạt năng suất, chất lượng cao, làm thay đổi diện mạo một vùng đất "rốn lũ - rốn phèn".

Friday. November 8th, 2013