Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Công Bố 2 Tỉnh Có Dịch Lở Mồm Long Móng

Công Bố 2 Tỉnh Có Dịch Lở Mồm Long Móng
Publish date: Monday. January 13th, 2014

Ngày 7/1, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) công bố 2 tỉnh Lạng Sơn, Phú Yên hiện có dịch lở mồm long móng (LMLM) chưa qua 21 ngày.

Hiện nay, dịch LMLM đã xảy ra tại 2 xã Hồng Thái, huyện Bình Gia và xã Gia Lộc, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn làm 199 con gia súc mắc bệnh (trong đó có 105 con trâu và 94 con bò), đã tiêu hủy 1 con bò chết.

Như vậy, tính đến ngày 7/1, cả nước có 2 tỉnh Lạng Sơn và Phú Yên có dịch LMLM chưa qua 21 ngày. Hiện các đoàn công tác của Cục Thú y và lãnh đạo Cơ quan Thú y vùng II vẫn đang tiếp tục đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại các địa phương.

Trước đó, ngày 31/12/2013, Bộ NNPTNT đã có chỉ đạo Công ty CP Thuốc thú y Trung ương NAVETCO thực hiện xuất hàng dự trữ quốc gia không thu tiền 100.000 liều vaccine lở mồm long móng tam giá để hỗ trợ cho các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định và TP. Đà Nẵng cùng 100.000 liều vaccine lở mồm long móng type O cho tỉnh Bình Định phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.


Related news

Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Ráo Trâu Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Ráo Trâu

Thời gian qua, việc mạnh dạn chuyển đổi vật nuôi, cây trồng không chỉ làm đa dạng mô hình sản xuất mà nó còn góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho nhiều nông hộ ở đồng bằng sông Cửu Long.

Tuesday. December 17th, 2013
Ngư Dân Trúng Đậm Cá Mùa Biển Động Ngư Dân Trúng Đậm Cá Mùa Biển Động

Những ngày biển động, khi nhiều tàu đánh bắt nằm im gối bờ thì tàu đánh bắt cá chuồn, cá mập của ngư dân Nghĩa An (Tư Nghĩa - Quảng Ngãi) bắt đầu vào "mùa làm ăn". Công việc nguy hiểm, thời tiết không được thuận lợi, nhưng bù lại cho những nhọc nhằn là phiên biển "trúng đậm".

Wednesday. December 18th, 2013
Tôm Càng Xanh Trong Ao Nuôi Tôm Nước Lợ Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) Tôm Càng Xanh Trong Ao Nuôi Tôm Nước Lợ Ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Bên cạnh mô hình luân canh tôm – lúa ở Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã khẳng định tính hiệu quả của vùng canh tác bền vững, thì mô hình luân canh tôm nước lợ với tôm càng xanh đã cho nông dân nguồn thu nhập đáng kể.

Wednesday. December 18th, 2013
Thu Nhập Ổn Định Từ Trồng Nén Thu Nhập Ổn Định Từ Trồng Nén

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch, người dân các xã Đức Phong, Đức Minh (Mộ Đức - Quảng Ngãi) và Bình Hải, Bình Phú, Bình Hòa (Bình Sơn) lại bước vào vụ trồng nén. Năm nay do mưa lũ lớn nên giá củ nén tăng cao, giúp nông dân có thêm thu nhập.

Wednesday. December 18th, 2013
“Trà Rau Má”, Hướng Đi Mới Của Quảng Thọ (Thừa Thiên Huế) “Trà Rau Má”, Hướng Đi Mới Của Quảng Thọ (Thừa Thiên Huế)

Từ lâu, rau má trở thành cây trồng giúp người dân Quảng Thọ (Thừa Thiên Huế) thoát nghèo. Giờ đây, khi dự án “Sản xuất rau an toàn theo hướng Vietgap” được triển khai với hướng xây dựng “trà rau má” tiếp tục mở ra hướng đi mới cho kinh tế của địa phương này.

Wednesday. December 18th, 2013