Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội nghị giao ban về tình hình nuôi trồng thủy sản

Hội nghị giao ban về tình hình nuôi trồng thủy sản
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Đoàn đã đến tham quan và lắng nghe ý kiến của bà con nuôi tôm tại xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi. Từ ban đầu nông dân gặp khó ở khâu lựa chọn con giống đạt chất lượng. Vấn đề về xử lý môi trường khi nuôi tôm chưa được đồng bộ, nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình chưa ý thức dẫn đến ô nhiễm môi trường. Giá cả thức ăn và vật tư nông nghiệp tăng thất thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Dũng cho biết đây là những ý kiến cụ thể, thiết thực để tỉnh xem xét có cơ chế chính sách trong quy hoạch để sản xuất của bà con được hiệu quả. Đồng thời tiếp thu để tỉnh có những chỉ đạo phù hợp nhằm phát triển nuôi tôm trong thời gian tới.

Hiện nay, hạ tầng phục vụ cho nuôi tôm được quan tâm, lịch mùa vụ được triển khai kịp thời, công tác môi trường được chú trọng, tăng cường công tác quản lý về chất lượng giống, vật tư nông nghiệp. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực còn hạn chế nên không thể đáp ứng cùng lúc các nhu cầu, chỉ tập trung cho một số vùng bức xúc.

Ngoài ra, quản lý quy hoạch của một số địa phương tiếp tục gặp khó khăn, phát triển nuôi tôm công nghiệp ngoài quy hoạch tăng, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, giá tôm nguyên liệu trong tháng 5 có chiều hướng tăng dần những vẫn còn thấp so với cùng kỳ…

Nuôi trồng thủy sản là một thế mạnh kinh tế của tỉnh, đóng góp hơn 30% GDP của tỉnh và chiếm hơn 70% giá trị ngành nông nghiệp.

Việc duy trì hội nghị giao ban giúp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, nông dân cùng thảo luận để đưa ra các biện pháp tham mưu, giúp UBND tỉnh đưa ra các giải pháp hiệu quả hơn.


Related news

Người Trồng Hoa An Lạc Nhạy Bén Với Thị Trường Người Trồng Hoa An Lạc Nhạy Bén Với Thị Trường

Tết Nguyên Đán cận kề, người dân làng hoa An Lạc, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) tất bật, bận rộn hơn bao giờ hết. Khác với mọi năm, ngoài những vườn hoa cúc, thược dược, lay ơn truyền thống, năm nay một số gia đình trồng hoa ở An Lạc nắm bắt tâm lý tiêu dùng mới đã tự học cách trồng thêm những giống hoa lạ.

Thursday. February 12th, 2015
Tăng Cường Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông Xuân Tăng Cường Chăm Sóc Cây Trồng Vụ Đông Xuân

Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn Quảng Trị, vụ đông xuân năm 2014-2015 có nền nhiệt độ bằng hoặc ấm hơn trung bình nhiều năm, các đợt rét đậm, rét hại có khả năng không kéo dài và nhiệt độ cũng không xuống thấp như các vụ đông xuân trước, vào các tháng cuối vụ xuất hiện nắng nóng cục bộ. Lượng mưa toàn vụ đông xuân năm nay ở mức xấp xỉ hoặc thấp hơn TBNN cùng kỳ.

Thursday. February 12th, 2015
Chủ Động Cho Gieo Trồng Vụ Xuân Chủ Động Cho Gieo Trồng Vụ Xuân

Ngược về xã Văn Yên, địa phương có nhiều diện tích đất nông nghiệp thường thiếu nước vào vụ xuân nên làm đất cấy vụ xuân thường gặp rất nhiều khó khăn như cánh đồng xóm Núi (xóm Núi), cánh đồng Kỹ Thuật (xóm Cầu Găng, xóm Đinh) nhưng năm nay nguồn nước thuận lợi nên người dân đã làm đất được hơn 70% diện tích đất.

Thursday. February 12th, 2015
Mô Hình Trồng Cây Khoai Tây Vụ Đông Cho Năng Suất Cao Mô Hình Trồng Cây Khoai Tây Vụ Đông Cho Năng Suất Cao

Kết quả bước đầu cho thấy giống khoai tây Dimant phát triển khá, ít sâu bệnh, có năng suất cao, màu sắc củ vàng, đẹp, chất lượng thơm ngon. Qua hơn 3 tháng thực hiện, đến nay mô hình trồng khoai tây vụ đông ở thôn Tân Thủy, xã Tân Phúc đang cho thu hoạch, năng suất bình quân đạt từ 150 đến 170 tạ/ha. Với giá bán bình quân hiện nay từ 10.000 – 15.000 đồng/kg, nông dân thu nhập từ 3 – 5 triệu đồng/sào, cao gấp 3 - 4 lần so với trồng lúa và ngô.

Thursday. February 12th, 2015
Khi Doanh Nghiệp Đồng Hành Với Nông Dân Khi Doanh Nghiệp Đồng Hành Với Nông Dân

Vẫn là những người nông dân ấy, vẫn là những cánh đồng thẳng cánh cò bay, nhưng, bàn tay “bà đỡ” đang giúp những người nông dân được tiếp cận với phương thức sản xuất hiện đại, có ứng dụng khoa học - kỹ thuật, được trở thành một nhân tố trong chuỗi liên kết sản xuất, để rồi đây, họ có cơ hội vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Thursday. February 12th, 2015