Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Lúa Thuần OM 8017 Cho Giá Trị Gần 44 Triệu Đồng/ha/vụ

Giống Lúa Thuần OM 8017 Cho Giá Trị Gần 44 Triệu Đồng/ha/vụ
Publish date: Friday. August 29th, 2014

Sáng nay 28.8, Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá hiệu quả của những mô hình sản xuất trình diễn giống lúa thuần OM 8017 tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Vụ hè thu 2014, ngành nông nghiệp Quảng Nam phối hợp với Công ty CP Giống cây trồng miền Nam hỗ trợ nhiều hộ dân ở xã Bình Tú, Bình Chánh (Thăng Bình), Đại Cường, Đại Quang (Đại Lộc), Điện An (Điện Bàn), Quế Xuân 1 (Quế Sơn) triển khai canh tác khảo nghiệm giống lúa thuần OM 8017 trên tổng diện tích 40 sào đất.

Tại hội nghị, những nông dân tham gia thực hiện mô hình cho biết, thời gian sinh trưởng của giống OM 8017 khoảng 90 - 95 ngày, ruộng lúa đẻ nhánh khỏe - tập trung, trổ gọn, không đổ ngã và rất ít bị sâu bệnh gây hại. Đặc biệt, đây là giống lúa phù hợp với nhiều chân đất và chế độ thâm canh khác nhau.

Qua gặt thống kê tại các địa phương cho thấy, năng suất bình quân của giống lúa thuần OM 8017 đạt hơn 77 tạ/ha. Theo tính toán của cơ quan chuyên môn và nhiều nông dân, nếu sản xuất 1ha giống lúa này thì mỗi vụ sẽ thu về tổng giá trị gần 44 triệu đồng, trừ mọi chi phí đầu tư còn lại lãi ròng xấp xỉ 19 triệu đồng, cao gấp 2 lần so với giống đối chứng KD 18 canh tác trên cùng chân đất.


Related news

Tiếp Tục Phát Huy Thế Mạnh Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Tiếp Tục Phát Huy Thế Mạnh Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Bộ trưởng Cao Đức Phát nhấn mạnh: “Lâm Đồng là tỉnh đạt khá trong xây dựng NTM. Đáng lưu ý, Lâm Đồng là tỉnh có thế mạnh đặc biệt về NNCNC, có thể nói là tỉnh dẫn đầu trong cả nước về NNCNC hiện nay.

Saturday. February 7th, 2015
BDSTAR Mở Rộng Vùng Nguyên Liệu BDSTAR Mở Rộng Vùng Nguyên Liệu

Đối với các vùng nguyên liệu trọng điểm của nhà máy, đơn vị hỗ trợ cho mượn mì giống, mượn vốn để SX; đến khi nông dân thu hoạch, Cty sẽ bao tiêu sản phẩm với giá hợp lý theo giá thị trường. BDSTAR cũng đã cam kết thực hiện ký kết hợp đồng thu mua nguyên liệu với nông dân theo tinh thần Quyết định 80/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Saturday. February 7th, 2015
Xuất Khẩu Xoài Sang Trung Quốc Tăng Mạnh Xuất Khẩu Xoài Sang Trung Quốc Tăng Mạnh

Anh Huỳnh Bửu Hiệp, chủ vựa xoài Hiệp Dân, cho biết: “Hiện tại, nhu cầu nhập xoài từ Trung Quốc đang tăng mạnh. Các loại xoài xuất sang thị trường này chủ yếu như Thanh Ca, Úc, Đài Loan, keo, trong đó, xoài Thanh Ca và keo là mặt hàng chủ lực”.

Saturday. February 7th, 2015
Rơm Đắt Như Tôm Tươi Rơm Đắt Như Tôm Tươi

Ông Nguyễn Thanh Thủy, ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn, Vĩnh Long) nói: Nếu như trước đây thu hoạch 2 ha lúa xong là tiến hành đốt đồng, còn năm nay thì rơm được thương lái ở Trà Vinh sang thu mua hết. Ruộng gần đường xe tải đến được thì 1 ha rơm bán được 1 triệu đồng, đồng xa lộ lớn giá 800.000đ/ha.

Saturday. February 7th, 2015
Kế Hoạch ATVSTP Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Năm 2015 Kế Hoạch ATVSTP Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Năm 2015

Cụ thể, phấn đấu tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư thuốc BVTV trong rau vượt ngưỡng giảm 10% so với năm 2014; Tỷ lệ mẫu giám sát tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy sản nuôi giảm 10% so với năm 2014; Tỷ lệ mẫu giám sát ô nhiễm vi sinh trong thịt gia súc, gia cầm vượt ngưỡng giảm 10% so với năm 2014.

Saturday. February 7th, 2015