Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống ngô biến đổi gen NK66BT/GT cho lãi ròng gần 16 triệu đồng/ha

Giống ngô biến đổi gen NK66BT/GT cho lãi ròng gần 16 triệu đồng/ha
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh Quảng Bình phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Tuyên Hoá tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình ngô biến đổi gen NK66BT/GT trên đất chuyển đổi vụ hè thu 2015.

Các đại biểu tham quan mô hình giống ngô biến đổi gen NK66BT/GT tại thôn Đồng Giang, xã Đồng Hoá (huyện Tuyên Hoá).

Vụ hè thu 2015, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Tuyên Hoá và Quảng Ninh tiến hành thực hiện mô hình sản xuất thử nghiệm giống ngô biến đổi gen NK66BT/GT trên đất chuyển đổi vụ hè thu 2015, quy mô 3ha. Mô hình này được áp dụng tại HTX Văn La (huyện Quảng Ninh) và thôn Đồng Giang, xã Đồng Hoá (huyện Tuyên Hoá), với 40 hộ tham gia.

Kết quả, tỷ lệ ngô mọc ở hai địa điểm nói trên đều đạt 85 - 90%; chiều cao đóng bắp trung bình 90 - 100cm; thời gian sinh trưởng khoảng 85 - 90 ngày; lá đứng và xanh; bộ rễ chân kiềng rất khoẻ; chống đổ ngã, chịu hạn và ngập úng khá... Năng suất ngô thu được tại Quảng Ninh là 52 tạ/ha; tại Tuyên Hoá là 55 tạ/ha.

Sau khi trừ các khoản chi phí, giống ngô biến đổi gen NK66BT/GT cho lãi ròng gần 16 triệu đồng/ha, cao hơn trồng đậu xanh khoảng 500 nghìn đồng/sào (500m2), vượt trội về năng suất lẫn hiệu quả kinh tế so với một số loại giống ngô bản địa khác...

Được biết, giống ngô biến đổi gen NK66BT/GT là giống ngô lai NK6 có chứa gen BT1 và GA21 của Công ty Syngenta Việt Nam, được Bộ Nông nghiệp-PTNT cấp phép chính thức, đưa vào sản xuất đại trà trên cả nước. Giống ngô này có tính kháng sâu đục thân và chống thuốc trừ cỏ có chứa hoạt chất Glyphosate.


Related news

Làm Giàu Từ Rau Giống Làm Giàu Từ Rau Giống

Thời gian ươm rau giống thường từ tháng 6 đến tháng 12 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên năm nay, để đáp ứng cho việc khôi phục diện tích rau màu sau đợt mưa, có thể thời gian ươm giống sẽ kéo dài hơn. Khoảng từ 20-25 ngày là người trồng có thể thu hoạch được một lứa

Wednesday. October 26th, 2011
Sản Xuất Lúa VietGAP Từ Cánh Đồng Mẫu Lớn Sản Xuất Lúa VietGAP Từ Cánh Đồng Mẫu Lớn

Theo định hướng phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, những năm qua, TP Cần Thơ đã triển khai nhiều chương trình, dự án nhằm nâng cao chất lượng đầu ra cho ngành lúa gạo thành phố. Trong đó, mô hình Cánh đồng mẫu lớn (CĐML) đã khẳng định hiệu quả bước đầu và được nông dân trồng lúa đồng thuận hưởng ứng. Hiện nay, ngành nông nghiệp TP Cần Thơ đang tập trung vận động doanh nghiệp, nông dân tham gia nhân rộng mô hình tạo tiền đề tiến tới liên kết sản xuất lúa theo hướng VietGAP.

Saturday. May 12th, 2012
Công Nghệ Nuôi Tôm Siêu Thâm Canh Công Nghệ Nuôi Tôm Siêu Thâm Canh

Tiến sĩ Addison Lawrence - Một nhà khoa học nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu AgriLife Texas đã nghiên cứu thành công một công nghệ mới, hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng cho ngành tôm

Monday. October 31st, 2011
Nuôi Dê Thoát Nghèo Ở An Giang Nuôi Dê Thoát Nghèo Ở An Giang

Không đòi hỏi diện tích và chi phí cao nhưng lại cho lợi nhuận khá hấp dẫn, nuôi dê thịt đã và đang là mô hình được nhiều hộ tại xã Long Hòa (Phú Tân - An Giang) thực hiện. Cũng nhờ mô hình này mà ông Nguyễn Văn Kìa, ngụ ấp Long Hòa 1 đã có điều kiện cải thiện kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thursday. May 24th, 2012
Trồng Mía Trên Vùng Phèn, Mặn Trồng Mía Trên Vùng Phèn, Mặn

Là vùng đất phèn, qua nhiều thế hệ, người dân xã Hỏa Tiến, TP.Vị Thanh (Hậu Giang) đã quen với cây khóm, loại cây đặc sản của vùng đất Hậu Giang. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, nhiều người đã cải tạo đất trồng mía thay khóm, cho hiệu quả kinh tế cao hơn.

Saturday. May 12th, 2012