Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bệnh rệp sáp bột hồng trên cây sắn đã ổn định

Bệnh rệp sáp bột hồng trên cây sắn đã ổn định
Publish date: Tuesday. September 15th, 2015

Nguyên nhân chính là do thời gian qua khi RSBH bùng phát mạnh, ngành Nông nghiệp đã kịp thời phát hiện, phối hợp cùng các địa phương triển khai nhiều biện pháp khống chế, đặc biệt là chiến dịch ra quân tiêu hủy RSBH.

Ngoài ra, hiện nay thời tiết đã bớt nắng nóng và có mưa nên diện tích sắn bị nhiễm RSBH có xu hướng giảm về mật độ và tỉ lệ hại; các ruộng sắn bị RSBH vẫn còn vết bị hại nhưng cây đã ra đọt non.

Để khống chế hiệu quả RSBH, Chi cục Bảo vệ thực vật khuyến cáo bà con nên tiếp tục theo dõi, khi phát hiện cây sắn bị nhiễm RSBH cần nhanh chóng thu gom, tiêu hủy triệt để các diện tích sắn bị nhiễm bệnh theo hướng dẫn của ngành và báo cáo cơ quan chức năng gần nhất.

Trước đó, từ tháng 4/2015, bệnh RSBH đã phát sinh, lây nhiễm trên 389ha sắn tập trung ở các huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An…


Related news

Dân Trồng Thanh Long Phản Ứng Ngành Điện Dân Trồng Thanh Long Phản Ứng Ngành Điện

Ngày 22.8, Giám đốc Công ty điện lực Bình Thuận Trần Ngọc Linh cho biết đã chính thức thông báo đến các huyện, thị trong tỉnh tạm ngưng việc thí nghiệm kiểm tra bảo dưỡng đường dây và biến áp điện của khách hàng do có phản ứng của người dân.

Saturday. August 23rd, 2014
Người Tiên Phong Trồng Thanh Long Trên Đất Khó Người Tiên Phong Trồng Thanh Long Trên Đất Khó

Sau nhiều năm canh tác trên diện tích đất gần 2 ha với cây mía, cây mì, gia đình ông Trần Xuân Liêm (SN 1965, làng Kruối, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) đã mạnh dạn chuyển sang trồng cây thanh long xuất khẩu. Nhờ khí hậu thuận lợi, những lứa quả thanh long đầu tiên đã đem lại kết quả đáng mừng.

Thursday. September 4th, 2014
Không Đóng Tàu Theo Phong Trào Không Đóng Tàu Theo Phong Trào

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chỉ đạo như trên tại hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện nghị định 67 về chính sách phát triển thủy sản, hỗ trợ ngư dân đóng mới, nâng cấp, cải hoán tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ được tổ chức tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) ngày 22-8.

Saturday. August 23rd, 2014
Tạm Trữ Cà Phê May Ít Rủi Nhiều Tạm Trữ Cà Phê May Ít Rủi Nhiều

Những năm gần đây giá cà phê trên thị trường cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng có nhiều biến động, lúc lên cao, xuống thấp…, tranh thủ cơ hội lúc giá cà phê xuống thấp (thường là lúc đầu vụ), nhiều người dân đã bỏ tiền mua cà phê về nhà tạm trữ, chờ tăng giá bán kiếm lời.

Thursday. September 4th, 2014
Kiểm Soát Chặt Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Kiểm Soát Chặt Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Từ nay đến cuối năm, lực lượng chức năng tại sáu tỉnh thành là TP.HCM, Đồng Nai, Vĩnh Long, Hà Nội, Hưng Yên và Thanh Hóa sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra các địa điểm sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi nhằm kiểm soát tình trạng buôn bán các chất cấm trong chăn nuôi.

Saturday. August 23rd, 2014