Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giàu Có Từ Làm VAC

Giàu Có Từ Làm VAC
Publish date: Friday. April 11th, 2014

Với mô hình vườn – ao – chuồng khép kín, gia đình ông Ngô Văn Kiện ở xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình không những thoát nghèo mà còn có của ăn của để.

“Những năm trước, thu nhập của gia đình tôi chỉ trông vào mấy sào ruộng. Với mong muốn làm giàu trên chính quê hương mình, nhưng làm giàu bằng cách nào lại là câu hỏi lớn khiến tôi suy nghĩ. Năm 2003, Hội ND và xã có chính sách khuyến khích bà con phát triển kinh tế trang trại, tôi mạnh dạn đấu thầu 1,2ha đất hoang hóa của xã làm trang trại tổng hợp VAC”- ông Kiện nhớ lại.

Được cán bộ Hội ND xã hướng dẫn, ông làm đơn và được Ngân hàng CSXH huyện Gia Viễn cho vay 25 triệu đồng. Có vốn, ông cải tạo khu đất, dành 0,5ha đào ao nuôi ba ba, thả cá. Tận dụng diện tích mặt nước, ông nuôi vịt đẻ và chăn nuôi ngan, gà với số lượng lên đến 1.000 con. Bên cạnh đó, ông còn nuôi thêm bò vỗ béo, trồng gần 1.000 cây gỗ keo, bạch đàn.

Năm 2005, dịch bệnh bùng phát, đàn vịt của ông lăn ra chết hàng loạt, bao nhiêu vốn liếng đầu tư mất trắng. Không nản, ông tích cực tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật do Hội ND huyện, xã tổ chức; đi nhiều nơi học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào trang trại của mình.

Tâm sự bí quyết thành công, ông Kiện bộc bạch: “Trong chăn nuôi, cùng với áp dụng tốt tiến bộ kỹ thuật, thực hiện nghiêm việc tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thì phải kiên trì, bám trụ với nghề”.

Nhờ biết cách làm ăn, hiện nay gia đình ông đã có cuộc sống ổn định, kinh tế phát triển bền vững. Đến nay, trang trại của ông có 5.000 con vịt đẻ, 1.000 con gà, ngan, 10 con bò vỗ béo, mỗi năm xuất bán hơn 1.000 con ba ba, 10 tấn cá. Trừ chi phí, mỗi năm ông bỏ túi gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn có khoản thu đáng kể từ bán gỗ keo, bạch đàn.

Bà con muốn tìm hiểu kinh nghiệm làm ăn của ông Kiện, liên hệ số điện thoại: 0169.726.5942.


Related news

Mô Hình Nuôi Dúi Sinh Sản Tại Xã Nhị Hà (Ninh Thuận) Mô Hình Nuôi Dúi Sinh Sản Tại Xã Nhị Hà (Ninh Thuận)

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, mô hình trình diễn nuôi thử nghiệm con Dúi sinh sản tại xã Nhị Hà (Thuận Nam - Ninh Thuận) đang đem lại những tín hiệu vui, mở ra hướng phát triển kinh tế mới, giúp người dân có thêm cơ hội làm giàu trên chính quê hương mình.

Tuesday. April 8th, 2014
Hơn 24.000 Ha Nuôi Tôm Mất Trắng Vì Dịch Bệnh Hơn 24.000 Ha Nuôi Tôm Mất Trắng Vì Dịch Bệnh

Đó là thông tin được Ông Trần Đình Luân, Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản (Tổng cục Thủy sản) đưa ra tại Hội nghị Sơ kết nuôi tôm nước lợ 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch nửa cuối năm 2014 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức sáng 29-7 tại TP.HCM.

Wednesday. July 30th, 2014
Các Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi Hiện Thực Hóa Các Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi Hiện Thực Hóa "Giấc Mơ"... Của Nông Dân!

Liên kết để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau làm ăn, phát triển kinh tế và xa hơn là hướng đến chuỗi liên kết chăn nuôi thống nhất, tạo ra sản phẩm có thương hiệu đang là mục đích hướng đến của nông dân tỉnh Quảng Bình hiện nay. Tuy nhiên, trong thực tế mối liên kết này vẫn còn lỏng lẻo, tự phát và người nông dân vẫn phải “tự bơi” là chủ yếu. Để những mô hình này trở nên bền vững và đi vào chiều sâu, cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cấp chính quyền và ban ngành liên quan.

Tuesday. April 8th, 2014
Bảo Vệ Tài Nguyên Biển Để Phát Triển Thủy Sản Bảo Vệ Tài Nguyên Biển Để Phát Triển Thủy Sản

Theo TS. Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội, cũng là một người gắn bó lâu năm với ngành Thủy sản, để phát triển thủy sản, không chỉ là những chính sách hỗ trợ đánh bắt ngoài khơi, ngành Thủy sản còn cần xây dựng một cơ chế hỗ trợ trên bờ.

Wednesday. July 30th, 2014
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Cây Mắc Ca Ở Thạch Thành Hiệu Quả Bước Đầu Từ Cây Mắc Ca Ở Thạch Thành

Ông Phạm Hữu Tú, thôn Đồng Luật, xã Thành Mỹ được biết đến là một trong những người tiên phong trồng cây mắc ca ở các tỉnh phía Bắc. Ông cho biết: Năm 1998, gia đình ông nhận khoán 20 ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất của Ban Quản lý rừng phòng hộ Thạch Thành.

Wednesday. July 30th, 2014