Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giảm Diện Tích Nuôi Tôm Mùa Lũ

Giảm Diện Tích Nuôi Tôm Mùa Lũ
Publish date: Saturday. August 24th, 2013

Tính tới thời điểm hiện tại, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã thả được 142ha tôm càng xanh, thấp hơn chỉ tiêu đề ra và giảm 18ha so với cùng kì năm trước.

Diện tích thả nuôi tập trung chủ yếu ở hai xã: Bình Thạnh 106ha và An Bình B khoảng 25ha. Nguyên nhân diện tích nuôi tôm giảm là do nhiều hộ bị thua lỗ ở mùa lũ vừa rồi, vì vậy dù được dự báo lũ năm nay sẽ cao hơn năm trước nhưng một số hộ vẫn ngần ngại cho việc đầu tư vào nuôi tôm càng xanh.

Trước tình hình đó, để giúp người dân yên tâm phát triển kinh tế mùa lũ, năm nay TX.Hồng Ngự có chính sách hỗ trợ cho người nuôi tôm 12 triệu đồng/ha xây đê bao lửng, giúp người nuôi chủ động được nguồn nước trên ruộng và có thể đưa tôm lên đồng sớm, tôm sinh trưởng tốt, đạt chất lượng cao hơn.

Đặc biệt mùa lũ năm nay, thị xã có 8ha nuôi cá tra chuyển sang nuôi tôm công nghiệp và có 1ha đang thí điểm mô hình “Tôm lúa mùa”. Đây được xem hướng phát triển kinh tế mới trong mùa lũ của thị xã.


Related news

Nông Dân Lo Lắng Giống Gia Cầm, Thủy Cầm Kém Chất Lượng Nông Dân Lo Lắng Giống Gia Cầm, Thủy Cầm Kém Chất Lượng

Tình trạng người chăn nuôi mua phải gia cầm, thủy cầm giống kém chất lượng đang diễn ra khá phổ biến, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi...

Saturday. June 29th, 2013
Cả Huyện Cùng Diệt Chuột Cả Huyện Cùng Diệt Chuột

Nhằm khuyến khích nhân dân chung tay diệt chuột bảo vệ mùa màng, nhiều xã đã hỗ trợ kinh phí thu mua đuôi chuột với giá từ 2.000 - 3.000 đồng/đuôi...

Saturday. June 29th, 2013
Trồng Lúa Nếp Lãi 30 Đến 40% Trồng Lúa Nếp Lãi 30 Đến 40%

Vụ hè thu năm nay, nông dân ở các huyện Mộc Hoá, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và Tân Thạnh (tỉnh Long An) trồng lúa nếp lãi 30 - 40%, cá biệt có hộ lãi hơn 50%.

Saturday. June 29th, 2013
Vụ Lúa Hè Thu Gặp Khó Do Thời Tiết Vụ Lúa Hè Thu Gặp Khó Do Thời Tiết

Tin từ Bộ NNPTNT cho biết, diễn biến bất thường của thời tiết như hạn hán và xâm nhập mặn đang ảnh hưởng lớn đến sản xuất vụ hè thu 2013 tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và đồng bằng sông Cửu Long...

Saturday. June 29th, 2013
Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình “Dân Vận Khéo” Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình “Dân Vận Khéo”

Kết hợp các mô hình “Dân vận khéo” để huy động sức dân trong phát triển kinh tế được phường Tân Thành, TP Cà Mau, coi là chìa khoá thành công trong công tác xoá đói giảm nghèo, đưa kinh tế phát triển xứng với tiềm năng lợi thế của địa phương.

Saturday. June 29th, 2013