Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Ngao Giảm Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó

Giá Ngao Giảm Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó
Publish date: Tuesday. May 13th, 2014

Huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) có khoảng hơn 1.100 ha nuôi ngao. Do vùng bãi triều của huyện sâu, dốc, lầy bùn... nên người nuôi phải đầu tư nhiều hơn vùng khác để cải tạo bãi; hơn nữa, tỷ lệ phơi bãi thấp, thức ăn không đầy đủ nên thời gian nuôi ngao của địa phương thường từ 16 đến 17 tháng (bình thường 14 - 15 tháng)...

Ngoài ra, giá ngao nuôi ở Nga Sơn thường thấp hơn so với các huyện Tĩnh Gia, Hậu Lộc, nên năm nay, việc tiêu thụ ngao chậm, ngư dân gặp nhiều khó khăn.

Cùng thời điểm này năm ngoái, giá ngao đạt từ 24.000 đến 25.000 đồng/kg nhưng sang vụ thả nuôi năm nay, giá ngao chỉ còn 12.000- 13.000 đồng/kg. Các hộ nuôi ngao ở đây cho biết, nguyên nhân khiến ngao giảm giá là do gần đây, thị trường xuất khẩu chính (Trung Quốc) tiêu thụ chậm.

Tới thời điểm đầu tháng 5 này, mặc dù đang là thời gian thu hoạch ngao chính vụ nhưng ngư dân huyện Nga Sơn mới thu hoạch, xuất bán được 300 tấn, còn khoảng 3.000 tấn chưa thu hoạch được vì không có thị trường tiêu thụ.


Related news

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) Phát Huy Lợi Thế Nuôi Trồng Thủy Sản Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) Phát Huy Lợi Thế Nuôi Trồng Thủy Sản

Là vùng đất chiêm trũng với diện tích mặt nước lớn, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã tận dụng lợi thế, mạnh dạn đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản (NTTS) giúp người nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Saturday. July 26th, 2014
Người Dân Can Hồ Nặng Lòng Với Chè Cây Cao Người Dân Can Hồ Nặng Lòng Với Chè Cây Cao

Hơn 13 năm qua, kể từ ngày chè cây cao được đưa vào trồng trên nương ngô, nương sắn cũng là chừng ấy năm, các hộ gia đình ở Can Hồ bỏ công chăm sóc, làm hàng rào bảo vệ cẩn thận, mặc dù nguồn thu từ cây chè chẳng đáng là bao. Chè búp tươi sau khi thu hái, sơ chế chỉ bán cho người dân bản Thèn Pả xã Huổi Lèng sử dụng.

Tuesday. August 5th, 2014
Chăm Sóc Lúa Mùa Ở Điện Biên Đông Chăm Sóc Lúa Mùa Ở Điện Biên Đông

Tính đến cuối tháng 7, nông dân huyện Điện Biên Đông đã hoàn thành gieo cấy những thửa ruộng cuối cùng thuộc trà muộn vụ lúa mùa năm 2014. Hiện nay, phần lớn diện tích lúa mùa trên địa bàn đang bén rễ hồi xanh và bước vào thời kỳ đẻ nhánh.

Tuesday. August 5th, 2014
Hà Tĩnh Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tại Xã Thạch Đỉnh Hà Tĩnh Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tại Xã Thạch Đỉnh

Thạch Đỉnh là một trong những xã nghèo của huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đầu năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Hà Tĩnh đã kết hợp với UBND xã Thạch Đỉnh xây dựng mô hình trình diễn "Nuôi tôm thẻ chân trắng theo hướng bền vững trong ao đất có quạt nước" do anh Lê Văn Loan làm chủ mô hình.

Saturday. July 26th, 2014
Phát Triển Thủy Sản Trong Mùa Mưa Phát Triển Thủy Sản Trong Mùa Mưa

Thủy sản được đánh giá là một trong những lợi thế góp phần chuyển dịch cơ cấu vật nuôi, phát triển kinh tế hộ. Tuy nhiên, vào mùa mưa, nguồn lợi này thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, dịch bệnh. Vì vậy, người nuôi thủy sản cần chủ động các biện pháp đối phó để nguồn lợi thủy sản phát triển bền vững, hiệu quả.

Tuesday. August 5th, 2014