Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Mía Đầu Vụ Chỉ 700 - 800 Đồng/kg

Giá Mía Đầu Vụ Chỉ 700 - 800 Đồng/kg
Publish date: Saturday. September 20th, 2014

Đến thời điểm này, đã có 2 nhà máy đường trên địa bàn tỉnh bước vào vụ ép mía 2014-2015, trong đó, Nhà máy đường cồn Long Mỹ Phát (Hậu Giang) vào vụ ngày 30-8 và Nhà máy đường Phụng Hiệp ngày 17-9.

Còn lại là Xí nghiệp đường Vị Thanh dự kiến sẽ vào vụ ép vào ngày 20-9. Các nhà máy đường vào vụ ép nên nông dân trồng các giống mía chín sớm như ROC 16 và ROC 11 cũng đang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch.

Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch hơn 461ha mía, năng suất bình quân 100-115 tấn/ha, tập trung ở huyện Phụng Hiệp và TX.Ngã Bảy. Do giá đường trên thị trường đang ở mức thấp (12.000-12.100 đồng/kg) nên giá thu mua mía nguyên liệu đầu vụ không cao, nông dân có lợi nhuận ít nên không mấy phấn khởi.

Hiện thương lái mua mía (giống ROC 16) tại rẫy có giá từ 750-800 đồng/kg, giống ROC 11 chỉ có giá 700-750 đồng/kg, giảm 50-70 đồng/kg so với cùng kỳ. Theo nhiều nông dân trồng mía, với giá trên, những hộ trồng mía giống ROC 16 chỉ có lợi nhuận từ 7-10 triệu đồng/ha, còn các giống khác thì huề vốn, thậm chí bị lỗ nếu năng suất dưới 100 tấn/ha.


Related news

Nuôi Cua Lột “Hốt” Đô La Nuôi Cua Lột “Hốt” Đô La

Cầm trên tay con cua lột mềm nhũn vừa vớt lên, ông Hai Trâm - nông dân có thâm niên nuôi cua lột ở Phước Lại (Cần Giuộc, Long An) hồ hởi: “Sản phẩm cua lột của người dân Cần Giuộc chúng tôi không chỉ là món đặc sản của nhiều nhà hàng lớn trên Sài Gòn, mà nay còn xuất cả sang Tây”…

Thursday. February 10th, 2011
Khi Đồng Bào Tẽ Ngô Bằng Máy Khi Đồng Bào Tẽ Ngô Bằng Máy

Trong vài năm trở lại đây, phát huy tiềm năng của địa phương, bà con các dân tộc ở Hồng Định đã đưa nhiều giống ngô mới vào gieo trồng. Kết quả là cây ngô đã trở thành cây có sản lượng lớn nhất và mang lại thu nhập cao nhất cho bà con trong số các cây nông nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết bà con bán ngô ngay sau khi thu hoạch vì không có cách bảo quản tốt. Giá bán vì thế mà rẻ và thường xuyên bị tư thương ép giá. Những hộ gia đình để sau một vài tháng mới bán, được giá cao thì lại bị mối, mọt, làm hao hụt sản lượng ngô.

Thursday. July 12th, 2012
Xây Dựng Mô Hình Nông Nghiệp Tiên Tiến Xây Dựng Mô Hình Nông Nghiệp Tiên Tiến

Để nông nghiệp Việt Nam đứng vững và phát triển sau khi gia nhập WTO, đòi hỏi Việt Nam phải xây dựng mô hình nông nghiệp tiên tiến. Mô hình nông nghiệp tiên tiến là mô hình hướng công nghệ cao, có một số đặc trưng sau đây

Thursday. March 31st, 2011
Phát Triển Lúa Gieo Sạ Thẳng Hàng Phát Triển Lúa Gieo Sạ Thẳng Hàng

Việt Nam là quốc gia xuất gạo lớn, nhưng tập quán canh tác lại khá lạc hậu, năng suất cao nhưng chất lượng thấp. Để giảm chi phí cho nông dân, tăng giá trị loại hàng thế mạnh này, Bộ NN&PTNT đang triển khai và nhân rộng mô hình lúa gieo sạ thẳng hàng - được coi là hướng đi tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại

Saturday. December 10th, 2011
Lao Đao Vì Bệnh Chổi Rồng Lao Đao Vì Bệnh Chổi Rồng

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và nhiều tỉnh, thành lân cận thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), bệnh chổi rồng trên cây nhãn đã làm nhà vườn thất thu từ 10 đến 90% sản lượng. Có nhiều tỉnh, thành đã công bố dịch và tập trung nhiều giải pháp để phòng, trừ dịch nhằm hạn chế sự lây lan.

Wednesday. June 20th, 2012