Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông dân áp dụng phương thức sản xuất đa dạng các loại giống cây màu

Nông dân áp dụng phương thức sản xuất đa dạng các loại giống cây màu
Publish date: Saturday. August 15th, 2015

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Duyên Hải, đến đầu tháng 8/2015, nông dân đã thu hoạch được 3.284ha. Một số loại cây màu có năng suất khá như: Bắp đã thu hoạch 88/149ha, năng suất bình quân 7,7 tấn/ha, ớt đã thu hoạch 90/108ha, năng suất bình quân đạt 24 tấn/ha, dưa hấu thu hoạch 1.077/1.090ha, năng suất bình quân 34 tấn/ha.

Theo nông dân, tuy một số loại màu có giá không ổn định, song vẫn có thu nhập cao hơn so với sản xuất cây lúa. Mặt khác, nông dân luân canh được nhiều vụ màu/năm, góp phần tăng giá trị thu nhập trên cùng đơn vị diện tích đất sản xuất.

Việc nông dân huyện Duyên Hải đa dạng giống cây màu để sản xuất như hiện nay đang được các nhà chuyên môn khuyến cáo. Vì phương thức này sẽ hạn chế được rủi ro đối với trường hợp dội chợ hoặc cung vượt cầu.


Related news

Người Trồng Tiêu Bỏ Lỡ Cơ Hội Vàng Người Trồng Tiêu Bỏ Lỡ Cơ Hội Vàng

Năm nay, giá hồ tiêu tăng vào mức kỷ lục, thế nhưng bà con nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vuột mất “cơ hội vàng” vì điệp khúc “được giá, mất mùa” lại đến.

Sunday. March 25th, 2012
Cảnh Báo Tôm Nuôi Bị Bệnh Ở Nhiều Xã Vùng Biển Ở Bến Tre Cảnh Báo Tôm Nuôi Bị Bệnh Ở Nhiều Xã Vùng Biển Ở Bến Tre

Sau khi thả nuôi tôm biển vụ chính gần 3 tháng, ở Bến Tre, tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp. Tôm nuôi bị chết không thể hiện rõ triệu chứng. Ngành hữu quan đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh xảy ra trên diện rộng…

Wednesday. April 25th, 2012
Khi Nhà Văn Trồng Rừng Khi Nhà Văn Trồng Rừng

Nếu bán rừng của mình, vợ chồng anh không chỉ mua được nhà ở nơi đông đúc nhất nhì thành phố Hòa Bình, mà vẫn thừa tiền mở cửa hàng hoặc gửi ngân hàng lấy lãi, sống phong lưu suốt đời. Nhưng anh nhất định không. Vì “không có gì có thể bắt chúng tôi xa rừng được. Cánh rừng này đã trở thành một phần máu thịt của vợ chồng tôi”.

Thursday. April 26th, 2012
Nông Sản Cho Nông Sản Cho "Trái Đắng" & Bài Toán Quy Hoạch: Đánh Vật Với Tiêu Chuẩn

Oái oăm đến khó hiểu của ngành nông nghiệp VN là đến giờ này, cả ngành trái cây rộng lớn liên quan đến hàng chục triệu nông dân vẫn chưa có một quy hoạch tổng thể phát triển.

Monday. March 26th, 2012
Nuôi Con Đặc Sản, Mỗi Năm Bỏ Túi Hàng Trăm Triệu Đồng Nuôi Con Đặc Sản, Mỗi Năm Bỏ Túi Hàng Trăm Triệu Đồng

Chỉ tìm nuôi những con đặc sản có “đầu ra” lớn, mỗi năm, anh Bùi Văn Hợp (ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã bỏ túi hàng trăm triệu đồng.

Thursday. April 26th, 2012