Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá heo hơi vẫn còn bấp bênh

Giá heo hơi vẫn còn bấp bênh
Publish date: Sunday. October 11th, 2015

Heo hơi loại tốt tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh như: Hậu Giang, An Giang,Vĩnh Long, Bến Tre… hiện có giá 39.000 - 40.500 đồng/kg.

Trong khi đó, heo hơi loại thông thường được nhiều hộ chăn nuôi bán cho thương lái ở mức 37.000 - 38.000 đồng/kg. Với giá heo hơi hiện nay, nhiều hộ chăn nuôi chỉ phá huề vốn hoặc có lời rất thấp, chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng/con heo khoảng 100kg.

Theo giới kinh doanh thịt heo, hiện nay giá heo hơi trên thị trường không chỉ phụ thuộc vào lượng heo hơi tới lứa xuất bán trong dân mà phụ thuộc rất lớn vào nguồn thịt heo nhập khẩu và heo hơi do người dân nuôi gia công cho các doanh nghiệp, nhất là Tập đoàn C.P.

Những tuần gần đây, lượng heo hơi tới lứa xuất bán trong dân có phần giảm so với trước và nhu cầu tiêu thụ thịt heo trên thị trường vẫn ở mức cao nên giá heo hơi có xu hướng phục hồi trở lại.

Tuy nhiên, những ngày qua, giá heo hơi có chiều hướng giảm khi lượng heo hơi nuôi gia công tại nhiều địa phương được đẩy mạnh xuất chuồng.


Related news

Mong sớm được xóa nợ Mong sớm được xóa nợ

Đời sống khó khăn, ngư lưới cụ phục vụ đi biển thiếu thốn, 84 hộ dân ở thôn Đông Thuận, xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) thuộc diện di dời phục vụ Dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD DQ) được Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) cho vay vốn giải quyết việc làm.

Sunday. November 15th, 2015
Chất cấm trong chăn nuôi không thể dung túng Chất cấm trong chăn nuôi không thể dung túng

Dù ngành nông nghiệp đã và đang ráo riết vào cuộc, nhưng việc dùng chất cấm trong chăn nuôi vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Sunday. November 15th, 2015
Xây dựng nông thôn mới cần giữ vững tiêu chí mềm Xây dựng nông thôn mới cần giữ vững tiêu chí mềm

Mặc dù nhiều địa phương đã “cán đích” xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Song để giữ vững các tiêu chí đã đạt được, tạo “cú huých” để đưa xã nhà phát triển hơn nữa là vấn đề không hề đơn giản, vì nó chịu sự tác động từ rất nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Sunday. November 15th, 2015
Hướng phát triển mới cho cây chè Minh Long Hướng phát triển mới cho cây chè Minh Long

Không những giữ vững cây chè bản địa mà những năm trở lại đây, huyện Minh Long đã có những chủ trương, chính sách phát triển diện tích chè; đồng thời có hướng đăng ký thương hiệu để cây chè Minh Long trở thành đặc sản của tỉnh nhà.

Sunday. November 15th, 2015
Khổ vì ruộng bỗng dưng bị nhiễm mặn Khổ vì ruộng bỗng dưng bị nhiễm mặn

Kể từ khi khu tái định cư (TĐC) Đồng Sát, thôn Long Thạnh 1, xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) được xây dựng và đưa vào sử dụng cũng là lúc cánh đồng Đồng Sát – nằm ngay cạnh khu TĐC buộc phải bỏ hoang vì bị nhiễm mặn.

Sunday. November 15th, 2015