Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục

Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục
Publish date: Thursday. March 13th, 2014

Ngày 12-3, giá heo hơi các trang trại bán ra cho thương lái đã lên đến 51-52 ngàn đồng/kg, tăng 4-5 ngàn đồng/kg so với cách đây 1 tuần và đầu ra khá hút hàng. Đây là mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Lý giải việc giá heo hơi dịp này tăng cao, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, thông tin về dịch cúm gia cầm liên tiếp lây lan ra nhiều tỉnh, thành làm người tiêu dùng lo lắng chuyển sang sử dụng thịt heo nhiều, đẩy giá heo hơi liên tục tăng.

Tại các chợ, giá thịt heo cũng tăng từ 3-5 ngàn đồng/kg. Theo các thương lái chuyên mua heo giết mổ đưa về các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh, khả năng giá heo hơi sẽ còn tiếp tục giữ mức cao trong một vài tuần tới.


Related news

"Vua Mì" Học Hỏi

Được nông dân trong nước khâm phục cỡ đó, nhưng Hồ Sáu không vì thế mà tự mãn, ông vẫn thường xuyên bỏ tiền túi ra nước ngoài học hỏi thêm những kinh nghiệp hay để về áp dụng vào SX.

Friday. January 3rd, 2014
Nâng Tầm Mực Ống Cô Tô Bằng Nhãn Hiệu Nâng Tầm Mực Ống Cô Tô Bằng Nhãn Hiệu

Nhãn hiệu chứng nhận “Mực ống Cô Tô” không chỉ khẳng định đẳng cấp của một sản phẩm, mà còn khởi nguồn cho một phương thức sản xuất mới ở huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Friday. December 13th, 2013
Trúng Lớn Vụ Lúa Mùa Trong Vùng Ngập Mặn Trúng Lớn Vụ Lúa Mùa Trong Vùng Ngập Mặn

Tiểu vùng 2, 3 của huyện Thạnh Phú,Bến Tre (gồm các xã từ Mỹ An đến Thạnh Hải) là vùng ngập mặn, bà con ở đây chỉ có thể nuôi trồng thủy sản. Vài năm gần đây, bà con tranh thủ trữ nước ngọt trong vuông tôm để trồng vụ lúa mùa. Trong những ngày cuối năm này, nhiều hộ tất bật thu hoạch lúa để chuẩn bị đón Tết. Vụ lúa này được công nhận là trúng mùa, trúng giá.

Friday. January 3rd, 2014
Đã Tìm Được Cách Chữa Bệnh Tôm Chết Sớm Đã Tìm Được Cách Chữa Bệnh Tôm Chết Sớm

Công nghệ nuôi biofloc được hiểu là ao nuôi tôm sẽ được bổ sung một số loại vi sinh vật và không thay nước trong quá trình nuôi. Mô hình này đã được một số hộ nuôi tôm đang áp dụng tại một số địa phương ở miền Trung và ĐBSCL.

Friday. December 13th, 2013
Ngư Dân Trúng Đậm Khi Cá Ra Sông Ngư Dân Trúng Đậm Khi Cá Ra Sông

Trong hai ngày 9 và 10-12, hàng trăm ngư dân biên giới thuộc địa bàn xã Vĩnh Xương, Phú Lộc (TX. Tân Châu), Phú Hữu (An Phú - An Giang) dùng các phương tiện đánh bắt, như: Chài, lưới, vó cất, vó gạt… để đánh bắt cá đồng ra sông và trúng đậm.

Friday. December 13th, 2013