Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sâu Cuốn Lá Gây Hại 1.200ha Lúa Hè Thu

Sâu Cuốn Lá Gây Hại 1.200ha Lúa Hè Thu
Publish date: Saturday. August 17th, 2013

Từ đầu tháng 8 đến nay, sâu cuốn lá bùng phát mạnh trên rất nhiều cánh đồng lúa ở Quảng Nam. Theo ngành nông nghiệp tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã có 1.200ha lúa đang trong giai đoạn làm đòng và trổ bị sâu cuốn lá gây hại. Trong đó, khoảng 80ha bị thiệt hại nặng, nhất là các chân ruộng trên địa bàn huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc, Phú Ninh, Thăng Bình, Quế Sơn.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT phối hợp với chính quyền các địa phương quyết liệt chỉ đạo những đơn vị liên quan nhanh chóng hỗ trợ nông dân triển khai các biện pháp mạnh để phòng trừ sâu cuốn lá một cách hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại.


Related news

Hiệu quả từ thu hoạch sầu riêng trái vụ Hiệu quả từ thu hoạch sầu riêng trái vụ

Thành công của mô hình đầu tiên phủ bạt cho sầu riêng ở Lâm Đồng của gia đình ông Lê Văn Hải ở xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai đã mở ra triển vọng có thể khiến sầu riêng cho thu hoạch trái vụ là một cách làm hay, đáng học hỏi.

Thursday. October 22nd, 2015
Ông nông dân có thu nhập khủng nhất với 30 tỷ đồng Ông nông dân có thu nhập khủng nhất với 30 tỷ đồng

Khi mới nghe câu chuyện về ông Võ Văn Sơn, thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) thu 30 tỷ đồng mỗi năm, tôi cứ ngỡ chắc đấy là tổng thu, còn lãi có khi một vài tỷ, thậm chí mấy trăm triệu đồng là cùng.

Thursday. October 22nd, 2015
Bổ sung 3 cái thiếu cho nông dân Bổ sung 3 cái thiếu cho nông dân

Nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) cho vay tại các dự án phát triển sản xuất ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần giúp bổ sung 3 cái thiếu của ND ở đây, là thiếu vốn, kiến thức và thị trường tiêu thụ.

Thursday. October 22nd, 2015
Thuê đất nông nghiệp phải có điều kiện gì Thuê đất nông nghiệp phải có điều kiện gì

Đất nông nghiệp có tác động rất lớn đến đời sống của nông dân. Việc bảo vệ và phát triển đất nông nghiệp nói chung, đất trồng lúa nói chung không những đảm bảo an ninh lương thực mà còn góp phần to lớn đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Thursday. October 22nd, 2015
Bắc thơm 9 năng suất cao lãi nhiều Bắc thơm 9 năng suất cao lãi nhiều

Giống lúa bắc thơm 9 của Công ty CP Giống cây trồng Miền Nam (SSC) đã được Cục Trồng trọt công nhận cho sản xuất thử tại các tỉnh phía Bắc theo Quyết định số 556/QĐ-TT-CLT ngày 9.12.2013.

Thursday. October 22nd, 2015