Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo, Gà Ngày Tết Vẫn Ổn Định

Giá Heo, Gà Ngày Tết Vẫn Ổn Định
Publish date: Sunday. February 2nd, 2014

Một số chủ trang trại ở Đồng Nai cho biết, tết Nguyên đán 2014, giá heo hơi các trại bán ra vẫn giữ mức 48-49 ngàn đồng/kg, tương đương như ngày thường và đầu ra vẫn ổn định không có dấu hiệu hút hàng.

Hiện nhiều trang trại đã ký hợp đồng bán heo cho các thương lái những ngày sau tết, giá không có biến động. Từ mùng 2 tết, một số thương lái trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành mua heo, giết mổ đưa về các chợ đầu mối trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh. Giá gà tam hoàng trong tết có nhích lên 2-3 ngàn đồng/kg do nhu cầu tiêu thụ tăng, nhưng đến chiều 30 -1 (tức 30 tết) giá lại trở lại mức cách đây một tuần.

Theo nhận định của các thương lái, sau tết giá heo chỉ giữ mức như hiện nay hoặc giảm nhẹ vì lượng heo các trang trại vẫn còn khá dồi dào. Chi cục Thú y tỉnh cho biết, lượng heo, gà kiểm dịch để tiêu thụ trong và ngoài tỉnh chỉ tăng cao gấp gần 2 lần trong 2 ngày 27 đến 28 -1, sau đó trở về mức tiêu thụ chỉ cao hơn ngày thường 5-10%.


Related news

Sử dụng thuốc BVTV trên cây trồng nhà nông cần cẩn trọng hơn trong lựa chọn Sử dụng thuốc BVTV trên cây trồng nhà nông cần cẩn trọng hơn trong lựa chọn

Ngày 13/6, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết là đã có thêm một lần nữa khuyến cáo nhà nông về việc sử dụng các loại thuốc BVTV trên cây chè. Theo đó, hiện tại trên cây chè, có 3 loại hoạt chất rất đáng quan tâm là fipronil, acetamiprid và imidacloprid đang để lại dư lượng vượt ngưỡng khiến trà Việt Nam khó thâm nhập thị trường thế giới.

Saturday. June 20th, 2015
Nửa đêm ra đồng Nửa đêm ra đồng

Do thời tiết nắng nóng, hiện nay nhiều nông dân ra đồng làm việc vào ban đêm, thay vì ban ngày như thói quen lao động hàng bao năm qua.

Saturday. June 20th, 2015
Giá khoai thất thường, người trồng ngao ngán Giá khoai thất thường, người trồng ngao ngán

Cuối tuần vừa rồi, giá khoai lang tím Nhật đã được thu mua với mức giá tăng nhẹ. Niềm vui chưa lâu, đầu tuần này nông dân trồng khoai lại tiếp tục đối mặt với nỗi lo cũ mang tên: giá cả.

Saturday. June 20th, 2015
Không nên sạ lúa gửi trong mía Không nên sạ lúa gửi trong mía

Đó là khuyến cáo của bộ phận khuyến nông, thuộc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) trước tình hình người dân sạ lúa gửi trong mía ngày càng nhiều.

Saturday. June 20th, 2015
Chế tạo thành công máy bóc hạt mắc ca Chế tạo thành công máy bóc hạt mắc ca

Ông Lê Thanh Trị (Đức Trọng - Lâm Đồng) là người đã chế tạo thành công máy tách vỏ ngoài hạt mắc ca. Hiện giá bán mỗi chiếc máy tách vỏ hạt mắc ca được ông bán ra thị trường là 14 triệu đồng.

Saturday. June 20th, 2015